Home » » Uẩn khúc vụ nam sinh 16 tuổi chết bất thường ở dưới sông

Uẩn khúc vụ nam sinh 16 tuổi chết bất thường ở dưới sông

Written By Anonymous on Saturday 9 April 2016 | 09:27:00

Nổi tiếng là con ngoan hiền trong thôn, sự ra đi của Tiến khiến mọi ngườiđều bàng hoàng . Rất nhiều điểm nghi vấn trong cái chết của nạn nhân, khiến gia đình và người dân dấy lên một nghi ngờ liệu đây có phải là vụ án giết người tạo hiện trường giả?


Anh Đỗ Văn Tuấn bố nạn nhân chia sẻ với PV
Anh Đỗ Văn Tuấn bố nạn nhân chia sẻ với PV


Phát hiện nam sinh chết ‘bất thường’ dưới sông

Theo nguồn tin từ Công an huyện Khoái Châu, tình Hưng Yên cho biết  đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của một nam sinh 16 tuổi trú tại xóm 11, thôn Kênh Hạ, xã Liên Khê, huyện Khoái Châu. Nạn nhân là anh Đỗ Văn Tiến, sinh năm 2000 đang là học sinh lớp 10 trường THPT Khoái Châu.

Trước đó, vào ngày 5/4 Tiến có đi học thêm môn Lý  tại nhà của mộtcô giáo trong huyện đến 19h thì tan lớp. Nhưng khi đến tối muộn vẫn chưa thấy Tiến về nên gia đình lo lắng cử người đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy thông tin gì về em. Cho đến khoảng 12h30 ngày mùng 6/4, người lái đò phát hiện thi thể của Tiến tại một khúc sông trước cửa nhà máy thuộc địa bàn xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.Cũng trong lúc đó, vụ việc được thông báo đến chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, công an xã Phùng Hưng nhanh chóng có mặt tiến hành trục vớt thi thể lên và tìm chiếc xe đạp của nạn nhân.

Chiều ngày 7/4, gia đình đã phối hợp cùng công an xã Liên Khê và Phùng Hưng tìm thấy được chiếc xe đạp và một số vật dụng cá nhân mà em mang theo. Đau lòng trước sự ra đi bất ngờ của con trai, anh Đỗ Văn Tuấn(bố đẻ nạn nhân) chia sẻ với PV: ‘Tối hôm đó, khi con tan học tôi có gọi cho con và dặn dò con đi cẩn thận. Cháu tan học vào lúc 19h, theo mọi ngày chỉ khoảng 30p sau là cháu về đến nhà. Nhưng đến tận 8h mà chưa thấy cháu đâu, nên người nhà đã gọi điện báo, tôi vội vàng gọi cho cháu thì không thể liên lạc được nữa. Tôi bắt xe từ Lạng Sơn về ngay trong đêm tuy nhiên vẫn không tìm thấy cháu đâu dù đã liên lạc hết bạn bè thân, cô giao hay những người cháu hay chơi. Thật sự giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, tôi không tin con mình đã đi xa đến vậy’.


Chiếc xe đạp của nạn nhân
Chiếc xe đạp của nạn nhân
Bà nội em Tiến chia sẻ trong nước mắt: ‘Cháu tôi vốn hiền lành, ngoan ngoãn như vậy mà ông trời nỡ bắt nó đi. Vì cuộc sống, bố mẹ 2 đứa phải đi làm ăn mãi tận Lạng Sơn, 3 bà cháu nương tựa vào nhau mà sống. Hai đứa rất biết nghe lời, tự giác học tập, đi về đúng giờ. Các thầy cô giáo chưa bao giờ phải phàn nàn gì về cháu nó cả. Cái Mai thi đỗ đại học trên Hà Nội, thỉnh thoảng mới về thăm nhà, nhà chỉ còn 2 bà cháu. Tôi chăm chút cho nó từng bữa ăn, giấc ngủ, gần gũi tối ngày. Thế mà bây giờ nó bỏ tôi đi, còn nỗi đau nào hơn nỗi đau này…

Theo tìm hiểu của PV,  Tiến hiện đang là học sinh giỏi của  lớp 10 trường THPT Khoái Châu, cậu bé được bạn bè và thầy cô yêu mến bởi sự thông minh, hoạt bát và nhiệt tình . Đã rất lần đại diện cho trường đi thi các cuộc thi của huyện, tỉnh cũng như là niềm tự hào của nhà trường. Do bố mẹ đi làm xa từ khi Tiến còn nhỏ nên Tiến sớm hình thành tín h tự lập và vươn lên tron g học tập.Cũng theo xác nhận của các em học sinh cùng lớpTiến, thì đợt gần đây Tiến không có biểu hiện lạ, không buồn chán, tâm trạng mà vẫn vui vẻ như bình thường. 

Từ trước đến này Tiến chưa hề có xô xát, xích mích với ai, chỉ chăm chỉ học tập và ở nhà phụ giúp gia đình. Chiều ngày 7/4, lễ an táng nạn nhân được tổ chức theo đúng phong tục địa phương, không khí xót thương bao trùm, mọi người có trong đám tang không thể kìm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng ‘kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh’. Hàng xóm, bạn bè đều xót xa không tin Tiến ra đi một cách đột ngột như vậy.Tiến ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ,  khiến ước mơ và những dự định cho tương lai mãi mãi dang dở…

Xuất hiện những dấu hiện bất thường

Được biết, gia đình anh Tuấn đã tổ chức tang lễ xong cho nạn nhân xấu số Tiên. Mọi người thân trong nhà vô cùng bàng hoàng trước thông tin em Tiến bị chết ở dưới sông bởi chỉ nghĩ em đi chơi không về nhà. Ông Tuấn cho biết thêm, khi đưa thi thể em Tiến lên bờ thấy ở trước ngực và ở vai có vết thâm đen. Ở trong bụng không có nước.


Hiện trường phát hiện thi thể nam sinh
Hiện trường phát hiện thi thể nam sinh

'Nếu một người tử vong ở dưới nước thì trong bụng phải có nước, giãy giụa chứ không thể như vậy được. Ngoài ra, trong quá trình tìm hiểu, gia đình ông biết được, buổi tối em Tiến mất tích có một người dân nhìn thấy một nhóm thanh niên ở gần khu vực nhà máy xảy ra xô xát. Người này còn đứng ra khuyên can sau đó mới đi về’, ông Tuấn cho biết. Ông Tuấn cho biết thêm, gia đình mong pháp luật vào cuộc tìm ra cái chết của em Tiến Nếu có người nhẫn tâm đánh đập em xong thì phải truy tìm ra kẻ thủ ác. 

Ở gần hiện trường, mọi người cũng tìm thấy chiếc xe đạp còn nguyên vẹn. Cách đó chừng một đoạn, thấy chiếc gặp sách của em.Em Thanh Mai- chị gái Tiến xúc động: ‘Tiến ngoan lắm chị ạ, lại học giỏi nữa. Từ trước đến nay chưa từng cãi lộn hay xô xát với ai, bạn bè và thầy cô rất tin tưởng, quý mến. 

Trước hôm Tiến mất tích, 2 chị em vẫn thường xuyên gọi điện cho nhau, nói chuyện vui vẻ, tâm sự đủ chuyện, động viên nhau cố gắng học hành thật tốt chứ Tiến không có biểu hiện gì lạ cả. Đến bây giờ em vẫn chưa thể tin Tiến đã mất, những ngày tháng sau này cả gia đình em biết sống thế nào. Mẹ em giờ vẫn chưa thể gượng dậy, bố thì nén nỗi đau lo hậu sự cho con, gầy dộc đi, xơ xác. Bà nội không ngừng khóc thương em ý, không chịu ăn uống. Giờ chỉ mong sao công an sớm tìm ra sự thật đằng sau cái chết của em Tiến để an ủi vong linh em nơi chin suối.’

Cũng theo chia sẻ của anh Tuấn, sự ra đi của em Tiến có quá nhiều điểm bất thường cần được làm rõ: ‘Con tôi đã 4 năm đi qua con đường đó, cháu không thể đi trái đường mà lao xuống sông được. Nó đã 16 tuổi, không còn là đứa trẻ lớp 1. Hôm đó theo xác nhận của bạn bè và cô giáo sức khỏe cháu vẫn tốt, không có biểu hiện mệt mỏi và vẫn rất nhiệt tình trong học tập. Hiện gia đình tôi rất chỉ mong cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của con tôi để linh hồn của cháu được an nghỉ cũng như làm các vị phụ huynh trong thôn yên tâm phần nào khi có con của mình hằng ngày đi qua con đường đó’. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nhóm PV đã có buổi trò chuyện với ông Phan Huy Tuyển- Trưởng Công an xã Liên Khê cho biết: ‘Gia đình anh Đỗ Văn Tuấn sinh sống tại thôn Kênh Hạ, thuộc địa bàn xã Liên Khê. Gia đình về cơ bản rất tốt, vợ chồng con cái đều hiền lành, chất phác, tu chí làm ăn. Hai vợ chồng làm ăn buôn bán tại cửa khẩu Tân Thanh- Lạng Sơn. Có 2 con tên Đỗ Thị Thanh Mai (SN 1997) và Đỗ Văn Tiến (SN 2000). Vì bố mẹ đi làm ăn xa thỉnh thoảng mới về nên 2 chị em Mai và Tiến sống với bà nội, ngoan ngoãn và học rất giỏi. Cô chị gái đang là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, cậu em trai đang là học sinh lớp 10 của trường THPT Khoái Châu. Tiến là học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh nhiều năm liền, nức tiếng tại địa phương. Lại rất ngoan ngoãn nên được nhiều người yêu quý. Nhận được tin Tiến đột ngột mất, người dân trong khu vực không khỏi bàng hoàng, xót xa. Mấy ngày Tiến mất tích, người nhà chỉ nghĩ là do em mải chơi với bạn bè nên không về, chỉ nhờ anh em quen biết đi tìm kiếm nhiều nơi chứ không báo lên công an và chính quyền. Đến khi nhận được tin Tiến mất, cả gia đình không khỏi sốc và suy sụp’.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân sự việc trên.

Đỗ Ngân

Từ khóa: nam sinh, chết bất thường, hưng yên, chết bất thường dưới sông, uẩn khúc, vụ án, công an, 



Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment