Home » , » Các loại rau nên có trong thực đơn giảm cân của bạn

Các loại rau nên có trong thực đơn giảm cân của bạn

Written By Sức khỏe 24h on Monday, 30 June 2014 | 02:41:00

Ai cũng biết rau quả không chỉ cung cấp nhiều vitamin, chất xơ cho cơ thể mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, đó là những loại rau quả nào thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là những loại rau quả mà bạn nên lưu ý bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình. Nếu biết cách áp dụng những loại thực phẩm này cho chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình, bạn sẽ sớm có được vóc dáng eo thon như mong muốn.

Bông cải xanh



Đây là loại rau đứng đầu trong danh sách thực phẩm giảm cân hiệu quả. Theo các chuyên gia, một bông cải xanh cắt nhỏ có chứa khoảng 30 calo, với 2,5 gram protein và 2 gram chất xơ. Bông cải xanh còn bổ sung vitamin và không hề béo. Nó còn giúp bạn xua tan cơn đói một cách hữu hiệu. Việc bổ sung bông cải xanh hằng ngày sẽ giúp bạn vừa no bụng lại vừa giảm béo hiệu quả.

Cần tây
Cần tây là một loại rau tuyệt vời giúp bạn đánh bay mỡ thừa hiệu quả. Trong 100 gam cần tây chỉ chứa 11 calo. Chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể rất dồi dào trong loại rau này.
Bạn nên sử dụng cần tây thường xuyên trong các bữa ăn. Ngoài việc sử dụng cần tây trong các món nấu, xào, bạn cũng có thể xay cần tây để tạo thành món sinh tố hấp dẫn.


Hành tây
Hành tây không chỉ là loại gia vị thơm ngon mà còn là một loại rau giàu Kali, Selen và vitamin C, có tác dụng rất tốt trong việc “tiêu hóa” mỡ.

Rong biển
Chúng ta thường thấy rong biển xuất hiện trong các món ăn của người Nhật, khi ăn kèm với các thực phẩm khác, rong biển đem đến cảm giác ngon miệng và làm tăng hương vị của món ăn. Không những thế, rong biển giúp giảm cân khá hiệu quả, nó tạo thành 1 mảng bám ở thành bao tử giúp người ăn có cảm giác no giả. Chất sơ trong rong biển cũng giúp cơ thể rất nhiều trong việc ngăn hấp thu những chất béo trong thức ăn nhanh.


Dưa chuột
Axit tartronic trong dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa không cho carbohydrate trong các loại thực phẩm chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể.

Cải bó xôi
Cải bó xôi là loại thực phẩm rất tốt cho bạn trong cơn đói, bạn có thể ăn thật nhiều rau bó xôi mà không hề sợ nạp vào cơ thể nhiều calories. Thành phần chất xơ cao, nhiều vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hóa, bạn nên bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày của mình, nếu muốn có một cơ thể thon gọn và làn da đẹp.

Mướp đắng 
Mướp đắng còn có tên gọi khác là khổ qua, là thực phẩm trường thọ, có nhiều giá trị dinh dưỡng. Ngoài việc là một phương thuốc có tác dụng nhiều trong chữa bệnh như bệnh đái tháo đường, giảm huyết áp, phòng chống say nắng… mà còn chứa thành phần hoạt tính sinh vật – chất có thể thanh lọc mỡ cao, chất này còn được gọi là thành phần đặc hiệu “quét sạch mỡ”, có thể khiến mỡ và lượng đường mà cơ thể hấp thu giảm vào khoảng từ 40% – 60%.


Rau hẹ
Rau hẹ hay bông hẹ ngoài việc chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Calci, phosphor, sắt, protein và vitamin… còn chứa chất xơ khá dồi dào. Do đó, hẹ có thể giúp giảm mỡ trong máu, hỗ trợ làm thông các mạch máu bị các lớp mỡ che lấp, bít kín, kích thích nhu động ruột và dạ dày hiệu quả, nhuận tràng, đẩy ra các chất thải, mỡ cả trong đường ruột, chống táo bón và có tác dụng giảm béo.

Cà tím
Trong cà tím có chứa các hoạt chất hòa tan, nhiều chất xơ. Nhờ các chất này, chất béo không tồn tại lâu trong hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trong cà tím còn rất nhiều magie, sắt.


Để chiến dịch giảm cân của mình đạt hiệu quả cao, bạn hãy lưu ý bổ sung các loại rau này vào thực đơn giảm cân của mình, và áp dụng vào mỗi bữa ăn nhé.
Chúc bạn sớm có được vóc dáng eo thon như mong muốn.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment