Home » , » Chăm sóc làn da cho người hay ngồi máy tính

Chăm sóc làn da cho người hay ngồi máy tính

Written By Tiến Dũng on Monday 30 June 2014 | 00:07:00



Công việc bận rộn và ngồi máy tính quá nhiều thường khiến cho làn da của bạn bị khô, thâm và xỉn màu, hay bị mụn. Sau đây là những mẹo nhỏ giúp bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất khi ngồi trước máy tính. 

Những tác hại của máy tính đối với làn da
  • Ngồi nhiều trước máy tính thường khiến cho làn da bị tổn thương, bao gồm:
  • Da khô, và thậm chí bong vảy.
  • Da bị mụn
  • Các lỗ chân lông sẽ bị to và lộ rõ hơn.
  • Da tiết ra nhiều nhờn hơn.
  • Da bị thâm và xỉn màu.


Các mẹo nhỏ giúp bỏa vệ làn da của bạn khi ngồi nhiều trước máy vi tính

1. Dành thời gian hoạt động ngoài trời vào buổi sáng
Một bài khởi động nhẹ nhàng vào buổi sáng không chỉ giúp cho cơ thể săn chắc mà còn là cách bảo vệ làm da, giúp da trở nên khỏe mạnh. Bạn nên chạy bộ hoặc tập thể dục trong một không gian thoáng đãng vào buổi sáng để làn da được “hít thở” và “thư giãn”. Ngoài ra, đây còn là một cách rất hay giúp da hấp thụ được vitamin D từ ánh nắng mặt trời.

2. Uống trà xanh mỗi ngày


Những li trà xanh thơm ngon rất cần thiết đối với những người làm việc nhiều trong văn phòng. Nó giúp xua tan cơn mệt mỏi, buồn ngủ. Không những thế, trà xanh còn có chất chống oxi hóa và một số các dưỡng chất, giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong và bảo vệ da khỏi các tác hại của máy tính.

3. Tăng cường bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C và uống nước ép trái cây
Thực phẩm cũng là một trong những yếu tố giúp bảo vệ da và chăm sóc da hiệu quả. Đối với làn da bị khô và thâm nám do ngồi nhiều trước máy vi tính, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau củ giàu vitamin C. Những nguồn thực phẩm này bao gồm: cam, quýt. Một số nguồn thực phẩm giàu chất chống oxi hóa như rau bina, tỏi, nho, dâu tây, khoai tây, cà rốt, đậu tương, cải bắp... cũng nên có trong thực đơn ăn uống của bạn. Chúng sẽ giúp bổ sung dưỡng chất và vitamin cho làn da, dưỡng ẩm làn da, giúp da đẹp mịn màng.

4. Thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối
Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi, bạn nên để cho làn da của mình đươc thư giãn. Sau khi rửa sạch mặt, bạn nên thoa lên da một lớp kem dưỡng ẩm và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất từ kem có thể thấm sâu vào bên trong, giúp phục hồi và chăm sóc làn da. Hoặc bạn cũng có thể đắp mặt nạ cho da. Sau đây là một số loại mặt nạ tốt cho làn da mà bạn nên sử dụng:


- Mặt nạ cà chua: Hãy chọn loại cà chua chín mọng, cắt lát mỏng đắp lên da và nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Mặt nạ hỗ hợp: Loại mặt nạ này gồm các nguyên liệu vô cùng dễ kiếm: Nước chanh tươi, nước cam tươi, nước ép cà rốt, mỗi thứ 1 muỗng cà phê, yaourt lỏng không đường nửa muỗng cà phê. Hòa tan tất cả các nguyên liệu lại với nhau, sau đó thoa lên mặt và cổ. Thư giãn trong vòng nửa tiếng rồi rửa mặt với nước ấm.

Nguyên tắc vàng giúp chăm sóc làn da khi ngồi trước máy vi tính
- Hãy nghỉ ngơi 5 phút sau mỗi giờ làm việc với máy vi tính. Trong khoảng thời gian này, bạn nên thực hiện một số bài tập đơn giản để thư giãn mắt và các cơ. Bạn nên ra gần cửa sổ và hít sâu từ 7-9 lần. Nhâm nhi một ly trà xanh hay uống một ít nước chanh hoặc nước cam cũng là một gợi ý rất hay.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment