Home » , , , , » Thực đơn giảm cân với hai món canh nghêu ngọt mát

Thực đơn giảm cân với hai món canh nghêu ngọt mát

Written By Tiến Dũng on Wednesday 4 June 2014 | 01:45:00

Hãy bổ sung vào thực đơn giảm cân của bạn với hai món canh nghêu ngọt mát, thanh nhiệt ngày hè với cách thực hiện đơn giản và nhanh chóng.

Những ngày hè nóng bức được thưởng thức một bát canh đậm đà hương vị nghêu thì còn gì bằng. Hãy chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp thực hiện ngay nhé.
1. Canh nghêu nấu rau mồng tơi
- Nguyên liệu: 500g nghêu, 400g mồng tơi, 2 nhánh sả, 1 nhánh gừng tươi, 2 quả ớt chín, hành tím, gia vị.
- Cách làm:
Nghêu ngâm kĩ rửa sạch rồi đem luộc. Lấy thịt nghêu đem ướp với chút hạt nêm, nước mắm. Nước luộc nghêu lược cho kĩ làm nước dùng.
Rau mồng tơi, nhặt sạch, rửa kĩ rồi đem cắt đoạn vừa ăn.
Sả đập dập cắt khúc. Ớt cắt lát. Gừng cắt sợi. Hành tím băm nhuyễn.
Đun nóng chảo dầu cho hành tím vào phi vàng rồi cho thịt nghêu vào xào sơ, cho ra đĩa. Đun nước luộc nghêu sôi, cho gừng, sả, ớt vào, tiếp tục cho rau mồng tơi vào, sau đó cho nghêu vào. Nêm gia vị vừa ăn. Tắt bếp.
2. Canh nghêu nấu khế
- Nguyên liệu: 500g nghêu, 2 quả khế chua, 2 quả cà chua, hành lá, hành tím, ớt, gia vị.

- Cách làm:
Nghêu mua về ngâm kĩ với nước vo gạo rồi rửa sạch, đem luộc. Lấy thịt nghêu ướp với gia vị. Nước luộc nghêu đem lọc kĩ để loại bỏ đất cát rồi đem làm nước dùng.
Cà chua thái múi cau. Khế gọt bỏ phần viền rồi thái hình sao. Hành tím bẵm nhuyễn. Hành lá cắt khúc. Ớt cắt lát.
Bắt nồi lên bếp đun nóng chảo dầu, phi thơm hành tím. Cho cà chua vào xào. Cho nước luộc nghêu vào đun sôi. Sau đó, cho nghêu, khế chua vào. Nêm gia vị cho vừa ăn. Cho thêm hành lá, ớt.
Hai món canh này đậm đà hương vị của nghêu sẽ làm cho thực đơn của nhà bạn thêm phong phú. Nếu bạn thích ăn ngọt có thể nấu món canh nghêu rau mồng tơi, nếu bạn thích thưởng thức vị chua chua ngọt ngọt hãy thử món canh nghêu nấu khế.

Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment