Home » , , , , » Bí quyết chăm sóc da mặt sau sinh

Bí quyết chăm sóc da mặt sau sinh

Written By Tiến Dũng on Friday 18 July 2014 | 03:48:00

Sau khi sinh, ngoài vấn đề cân nặng thì chị em còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề chăm sóc da. Làn da bị đốm nâu, hay xỉn màu khiến chị em lo lắng và thiếu tự tin. Làm thế nào để xóa đi nỗi lo nám da này đây?

Nám da, rạn da là tình trạng phổ biến xảy ra ở phụ nữ sau sinh. Nguyên nhân chính là do sự thay đổi nội tiết tố khiến cho hắc sắc tố melanin gia tăng. Dưới đây là bí quyết giúp chị em phục hồi lại làn da trắng sáng sau khi sinh bằng phương pháp tự nhiên.

Củ nghệ

Nghệ có chứa curcumin, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, tăng cường khí huyết rất tốt cho làn da, vòng eo và dạ dày. Với phụ nữ sau sinh, nghệ có khả năng chăm sóc da tuyệt vời, làm sạch khí huyết và phòng chống đau bụng hiệu quả.


Curcumin có tác dụng giải độc, bảo vệ gan, phòng chống viêm nhiễm và ngừa mụn. Vì thế, dùng nghệ làm mặt nạ chăm sóc da là cách mà chị em sau sinh vẫn hay áp dụng.

Nguyên liệu: 1 muỗng bột nghệ, 1 muỗng cám gạo, 1 muỗng sữa tươi

Cách làm: cho ba nguyên liệu này vào một chén rồi trộn đều. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp này lên da. Thư giãn 20 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần mỗi tuần. Kiên trì thực hiện nhiều tuần liên tục để đạt kết quả.


Đậu đỏ

Đậu đỏ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đậu đỏ còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả. Vitamin B1, vitamin B6, sắt, chất xơ… là những thành phần giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và hồng hào.

Nguyên liệu: 1 muỗng bột đậu đỏ, 1 muỗng sữa tươi


Cách làm: Trộn đều bột đậu đỏ với sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch, đem hỗn hợp này đắp lên da. Khoảng 20 phút sau, rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ đậu đỏ và sữa tươi có tác dụng nuôi dưỡng làn da mịn màng, giữ ẩm cho da và làm mờ những vết nám trên da.

Với hai cách làm đẹp trên, chị em sau sinh hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà để chăm sóc làn da của mình. Đơn giản và tiện lợi!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment