Home » » Mật phục bắt ‘đại gia’ đồ cổ kiêm ‘trùm sò’ đường dây cá độ 1.300 tỉ ở xứ Thanh

Mật phục bắt ‘đại gia’ đồ cổ kiêm ‘trùm sò’ đường dây cá độ 1.300 tỉ ở xứ Thanh

Written By Anonymous on Thursday 7 April 2016 | 21:49:00

(Pháp luật) - Sau nhiều ngày mật phục và theo dõi, cơ quan điều tra công an TP.Thanh Hóa phối hợp với PC 46 Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet quy mô lên tới hơn 1.300 tỉ đồng. Cơ quan công an còn thu giữ khoảng 1 tỉ đồng tiền mặt, 5 máy tính xách tay... và 2 khẩu súng tự chế.

 Ngôi nhà 3 tầng của đối tượng cầm đầu Nguyễn Thành Trung, một trong những nơi bị khám xét.

Ngôi nhà 3 tầng của đối tượng cầm đầu Nguyễn Thành Trung, một trong những nơi bị khám xét.

‘Lò cá độ’ trang bị cả… ‘hàng nóng’

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa xác nhận, cơ quan công an Thanh Hóa vừa phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế - PC 46 Công an tỉnh Thanh Hóa triệt xóa 1 đường dây đánh bạc quy mô lớn qua mạng internet.

Trước đó, Công an TP.Thanh Hóa phát hiện trên địa bàn xuất hiện đường dây đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Hầu hết các đối tượng tham gia đều là những con bạc chuyên nghiệp, các đối tượng hình sự cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự về đánh bạc. Công an TP.Thanh Hóa đã kịp thời báo cáo và được thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xác lập chuyên án mang bí số 1215-B để tập trung đấu tranh.

Ngày 3/4/2016, lực lượng trinh sát đã mật phục, bất ngờ ập vào 14 địa điểm khác nhau, đồng loạt bắt giữ 13 đối tượng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức các độ bóng đá. Theo ước tính ban đầu, tổng giá trị các con bạc tham gia đánh bạc tại đường dây này lên tới hơn 1.300 tỉ đồng qua internet, thu giữ khoảng 1 tỉ đồng tiền mặt, 5 máy tính xách tay... và 2 khẩu súng tự chế.

Các đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Thành Trung (SN 1967) , Nguyễn Thế Hiếu (SN 1983), Nguyễn Hữu Quang (SN 1976), Nguyễn Văn Vinh (SN 1987), Nguyễn Văn Nhất (SN 1984), Lê tuấn Đức (SN 1967), Lê Hoàng Anh (SN 1990), Trần Quang Tuấn (SN 1992), Dương Thanh Phong (SN 1992), Ngô Quốc Tuấn  (SN 1984), Lê Văn Hưng (SN 1979), Lê Thị Nhung (SN 1987, đều trú tại TP.Thanh Hóa) và Nguyễn Chiến Thắng (SN 1978, trú tại huyện Ngọc Lặc).

Hai đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá trên là Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Thế Hiếu. Bước đầu tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, Trung và Hiếu đã cùng nhau móc nối lấy trang web (mạng) từ một đối tượng ở TP.Hà Nội để tổ chức đánh bạc cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Mẻ cá lớn

Trong quá trình mở rộng điều tra, cơ quan CSĐT công an TP.Thanh Hóa đã thu thập hơn 6.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc của các đối tượng với 3 trang mạng dánh bạc vơi doanh số tính từ tháng 10/2015 – ngày bị bắt 3/4/216 là trên 1.300 tỉ đồng.

Với hình thức đánh bạc tinh vi, hòng qua mắt các cơ quan chức năng, nhóm tổ chức đánh bạc này chỉ cá độ các trận bóng đá quốc tế. Việc đối chiếu xác định thắng thua từ cá độ các đối tượng chủ yếu liên lạc với nhau qua tin nhắn điện thoại và mạng internet. Hình thức thanh toán tiền của các đối tượng chủ yếu là chuyển khoản qua ngân hàng.

Qua tìm hiểu, PV được biết, một trong hai kẻ cầm đầu đường dây cá độ bóng đá này là Nguyễn Thành Trung (SN 1967, trú tại số nhà 355, Lê Thánh Tông, phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa). Dưới vỏ bọc là một tay buôn đồ cổ, Trung đã lãnh đạo đường dây đánh bạc một cách bí mật. Chỉ đến khi lực lượng công an ập vào khám xét, bắt giữ thì người dân địa phương mới hay biết Trung là một trong những đối tượng nằm trong đường dây cá độ này.

 ‘Ở khu phố 5 ai cung cũng biết Trung buôn đồ cổ, cứ sáng ra thấy anh ta đánh ô tô đi làm, chiều lại về. Chỉ biết anh ta hiền lành, hòa nhã với hàng xóm nhưng không ai rõ anh ta hoạt động việc buôn bán ra sao. Chỉ khi biết tin anh ta bị bắt chúng tôi mới bất ngờ biết anh ta tham gia tổ chức cá độ bóng đá’, bà Nguyễn Thị T. (hàng xóm của Trung) chia sẻ.

Ông Nguyễn Bích Vệ, Trưởng phố 5, phường Đông Vệ cho biết: ‘Cách đây vài ngày, phía công an có gọi điện cho tôi đến làm nhân chứng để khám xét và bắt giữ đối tượng Trung. Vì tôi đi vắng nên không có mặt. Trung hiện đã có vợ và hai người con, một người hiện đang công tác trong ngành công an. Ở địa phương, Trung được biết là một tay buôn đồ cổ’.

 ‘Quá trình đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đều đã khai nhận hành vi phạm tội tham gia, tổ chức đánh bạc. Đây được xem là một ‘mẻ lưới’ triệt phá thành công đường dây đánh bạc quy mô lớn’, một cán bộ công an TP.Thanh Hóa chia sẻ.

Hiện cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ các đối tượng và tiếp tục mở rộng điều tra, bắt giữ các đối tượng còn lại trong đường dây.

Theo Thiện Quyền (Đời sống & Pháp luật)


Từ khóa: đánh bạc, cá độ, đối tượng, sới bạc, thanh hhóa, cá độ bóng đá, côn đồ, buôn đồ cổ, đánh bạc tinh vi, cá động bóng đá quốc tế


Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment