Home » » Cách làm giảm sẹo sau sinh mổ

Cách làm giảm sẹo sau sinh mổ

Written By Tiến Dũng on Monday 14 July 2014 | 01:35:00

Không ít chị em vì nhiều lý do mà không thể sinh em bé theo cách thông thường mà phải sinh mổ. Sinh mổ có lợi là bạn không quá nhiều đau đớn và em bé sinh ra cũng sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, sau đó, chị em lại phải đối mặt với vết sẹo đường mổ.

Cần có những cách chăm sóc thật an toàn đối với vết mổ này để nó không trở thành một vết sẹo dài, lộ rõ trông rất xấu.

Dưới đây là một vài cách chăm sóc vết sẹo sau khi sinh mổ rất hiệu quả. Vừa làm cho cơn đau nhanh dứt cũng như giảm sẹo ở vùng này một cách hiệu quả. Các chị em sinh mổ cần lưu ý điều này để đẹp hơn cho mình nhé.


Chế độ ăn uống

Việc ăn uống rất quan trọng đối với vết sẹo. Có những thực phẩm sẽ giúp nhanh liền sẹo nhưng cũng có những thứ lại là “khắc tinh” của vết khâu mổ này. Bạn cần lưu ý đến một số điều sau:


- Cần bổ sung nhiều đạm từ các thực phẩm như thịt nạc, các loại cá, các loại đậu. Những nguyên liệu này sẽ giúp vết thương mau lành hơn. Thực phẩm cần thiết và được coi là tốt nhất đó là thịt heo. Đây là món ăn lành tính nhất mà bạn cần bổ sung cho cơ thể, nhất là trong giai đoạn mới sinh mổ xong.

- Hạn chế ăn ớt, tỏi, hành tây… Chúng sẽ là những thực phẩm khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy nhiều hơn, khó tránh được việc gãi vào vết thương.

- Không nên ăn quá no. Khi ăn no căng bụng, sẽ khiến bạn bị rối loạn chức năng dạ dày cũng như làm tăng lưu lượng máu, sẽ làm cho vết sẹo tăng nhanh hơn bình thường.

- Cung cấp cho cơ thể nhiều Vitamin có lợi như B (B5, B12) , C vì các loại này đóng vai trò lớn trong việc hình thành tế bào mới cũng như làm lành vết thương nhanh đáng kể. Chúng sẽ tạo nên các loại men thúc đẩy việc tổng hợp nên Protein tốt cho da.

- Luôn uống đủ nước lọc mỗi ngày. Nước lọc quan trọng đối với cơ thể, đây cũng giống như liều thuốc tái tạo da, tăng cường sự đàn hồi, co giãn da hiệu quả, giúp vết thương nhanh lành.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề rất dễ gặp sau đây để không làm cho vết mổ dính sẹo:

- Vết mổ để lấy em bé ra là rất dài, trong thời gian mới sinh mổ, các chị em vẫn nên mặc váy, quần rộng rãi, không nên đụng chạm vào vết mổ để tránh nhiễm trùng. Điều này còn là cách để vết thương thường xuyên khô ráo, mau lành hơn.


- Vết khâu sẽ lên da non, khiến cho bạn cảm thấy ngứa, tuy nhiên, cố gắng đừng gãi, cào. Vì nếu thường xuyên gãi, rất có thể sẽ là điều kiện để vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng.

- Không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để không bị tia cực tím chiếu vào, làm cho vết sẹo càng đậm màu hơn.

- Không quá gắng sức đi lại, hoạt động nặng nếu không sẽ làm da căng, rạn thậm chí là gây rách vết mổ.

Hãy làm đẹp sau sinh bằng chính những hiểu biết của mình nhé, điều này sẽ giúp bạn giảm bớt được hình thành vết sẹo một cách hiệu quả đấy.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment