Home » , » Cách làm trắng da từ cà chua

Cách làm trắng da từ cà chua

Written By Tiến Dũng on Monday 14 July 2014 | 01:37:00

Cà chua là một trong số những thực phẩm vừa có thể dùng để chế biến món ăn vừa có thể làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da. Làm trắng da từ cà chua là một trong những phương pháp tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng.

Với đặc điểm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nước, đặc biệt là vitamin A, vitamin E, vitamin C, carotene, kali, sắt rất tốt cho làn da. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp giảm nếp nhăn và kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em. Nhiều chị em dùng cà chua bổ sung hàng ngày vào thực đơn để chăm sóc da từ bên trong, bên cạnh đó làm mặt nạ để dưỡng da.


Dưới đây là những cách làm trắng da từ cà chua được nhiều chị em chia sẻ.

Cách 1


Nguyên liệu: 1 quả cà chua, 2 thìa mật ong

Cách làm: cà chua ép lấy nước pha với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da, mát xa nhẹ khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt . Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần. Kiên trì kéo dài trong 2 tháng bạn sẽ có làn da trắng sáng hồng hào tự nhiên.

Mặt nạ cà chua với mật ong ngoài tác dụng làm trắng da, còn có thể se khít lỗ chân lông, giúp cho làn da đẹp hơn.

Cách 2


Nguyên liệu: 1 quả cà chua, ½ tách sữa tươi nguyên chất

Cách làm: cà chua bỏ hạt ép lấy nước rồi pha với sữa tươi nguyên chất theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên da. Sau khoảng 20 phút rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện liên tục trong hai tháng và 2-3 lần trong mỗi tuần.

Mặt nạ cà chua với sữa tươi có tác dụng làm mờ vết nám, giúp cho làn da mềm mịn tự nhiên.

Cách 3


Nguyên liệu: 1 quả cà chua, 1 quả dưa leo

Cách làm: cà chua và dưa leo ép lấy nước. Trộn đều hỗn hợp hai nguyên liệu này với nhau. Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp này lên da. Sau 15 phút, rửa mặt lại thật sạch. Thực hiện mặt nạ này nhiều lần sẽ giúp làn da sạm đen dần sáng hồng và mềm mịn.

Mặt nạ cà chua và dưa leo dễ làm, mang đến cho bạn làn da trắng sáng.

Cà chua được bán rộng rãi trên thị trường với giá cả phải chăng rất tiện lợi cho bạn làm đẹp và chăm sóc da. Những cách làm trắng da từ cà chua trên đây sẽ giúp chị em xinh đẹp và rạng rỡ hơn đấy.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment