Cách làm trắng da đơn giản

Written By Tiến Dũng on Saturday 19 July 2014 | 03:47:00

Nhiều chị em mong muốn sở hữu làn da trắng hồng một cách tự nhiên, nhưng lại e ngại các phương pháp công nghệ thẩm mỹ vì chi phí và hậu quả mà nó để lại. Vì thế, xu hướng làm trắng da tự nhiên ngày càng phổ biến và được ưa chuộng.

Sở hữu làn da trắng, mịn, không tì vết giúp chị em tự tin và quyến rũ hơn. Với cách làm trắng da từ những nguyên liệu thiên nhiên, chị em có thể biến ước mơ thành hiện thực.

Dưới đây là những cách chăm sóc da dễ dàng mà chị em có tự thực hiện tại nhà.

Chanh

Nhắc đến làm trắng da thì không thể bỏ qua nguyên liệu làm đẹp là chanh. Chanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C cùng nhiều loại axit hữu cơ và khoáng chất, vừa có thể tẩy tế bào chết làm sáng da, vừa bảo vệ da khỏi bụi bẩn.


Cách đơn giản nhất để làm trắng da bằng chanh là dùng nước cốt chanh thoa lên da. Hoặc có thể kết hợp với mật ong và dầu oliu để làm mặt nạ chăm sóc da.

Bột nghệ

Chất curcumin có trong nghệ có tác dụng diệt khuẩn và làm trắng da hiệu quả. Vì thế, nghệ là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến.

Dùng bột nghệ với nước cốt chanh với sữa tươi nguyên chất trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da rồi rửa sạch lại bằng nước sẽ giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn và trắng sáng.

Củ dền


Thành phần củ dền có chứa sodium, magnesium, potassium và vitamin C. Đây đều là những dưỡng chất có lợi cho làn da và sức khỏe, đặc biệt là chúng có thể làm trắng da một cách tự nhiên. Với cách thực hiện cũng khá là đơn giản. Chị em có thể dùng nước ép củ dền thoa lên mặt mỗi tuần 3 lần để chăm sóc da. Mỗi lần thoa nước ép củ dền chị em để khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm vào tế bào da. Rửa sạch bằng nước ấm sau mỗi lần thực hiện.

Chuối

Là một trong những thực phẩm giàu vitamin B6, vitamin E , chuối có tác dụng nuôi dưỡng làn da từ bên trong lẫn bên ngoài. Chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa, trí não, vòng eo và làn da. Vì thế, ngoài việc dùng chuối làm mặt nạ dưỡng da bạn có thể ăn chuối hàng ngày hoặc uống sinh tố chuối.


Dưa leo

Dưa leo là thực phẩm quen thuộc trong những bữa cơm gia đình và cũng là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của chị em. Để sở hữu làn da trắng với dưa leo, chị em có thể dùng dưa leo thái lát mỏng đắp lên da và nằm thư giãn khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh. Thực hiện mỗi tuần 2 lần sẽ mang lại cho bạn làn da mịn và trắng sáng.

Trên đây là những cách làm trắng da đơn giản tại nhà mà bạn có thể thực hiện để chăm sóc làn da của mình.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment