Home » , » Những thói quen giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng

Những thói quen giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng

Written By Tiến Dũng on Monday 14 July 2014 | 22:45:00

Không chỉ phụ thuộc vào yếu tố di truyền mà chiều cao còn bị chi phối bởi những hoạt động thể dục thể thao và yếu tố dinh dưỡng. Ngoài tập luyện thường xuyên thì những thói quen dưới đây cũng giúp ích nhiều cho việc tăng trưởng chiều cao ở trẻ.


- Uống nhiều nước.
- Thường xuyên cho trẻ chạy nhảy.
- Thêm nhiều loại sữa giàu canxi vào thực đơn dinh dưỡng cho trẻ.
- Kéo, co giãn chân.
- Căng cơ tay và chân.

+ Nhấn và nhún trên mũi bàn chân.
+ Đặt hai tay ra sau, nắm chặt, cúi người, vươn tay lên trời.
+ Đặt một cánh tay trái ngay giữa cằm cánh tay phải, kéo mạnh về phía trái, nghiêng vai theo hướng tay. Đổi tay phải và lặp lại nhiều lần.

- Ngủ đúng giờ.
- Cho trẻ chơi những trò chơi đu xà, bóng rổ, tennis, cầu lông…

Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ:

1. Trứng

Trong trứng chứa nhiều protein cần thiết cho sự phát triển của xương khớp, góp phần vào việc thúc đẩy tăng trưởng chiều cao cho trẻ.

2. Thịt gà


Trong tất cả những loại thịt thì thịt gà chứa nhiều protein hơn hẳn, giúp xây dựng mô và cơ bắp hiệu quả. Từ thịt gà các mẹ có thể chế biến thành những món ăn ngon, bổ ích vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể trẻ vừa giúp tăng chiều cao.

3. Đậu nành

Một thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên tuyệt vời dành cho trẻ. Cho trẻ thường xuyên uống sữa đậu nành hoặc ăn những sản phẩm chế biến từ đậu sẽ cho trẻ một chiều cao lý tưởng nhất.

4. Bột yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng giúp kích thích sự phát triển chiều cao tự nhiên của trẻ, đồng thời, tiêu hủy chất béo, giúp bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhà bạn.

5. Thực phẩm giàu magie

Magie cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Các mẹ thường xuyên thêm những món ăn chứa nhiều magie từ các loại đậu, trái cây, rau xanh để giúp trẻ nhanh chóng đạt được chiều cao như mong đợi nhé!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment