Home » » Canh rau dền nấu tôm cho bé tăng chiều cao

Canh rau dền nấu tôm cho bé tăng chiều cao

Written By Tiến Dũng on Saturday 12 July 2014 | 04:58:00

Canxi rất cần thiết cho việc phát triển chiều cao của bé. Đó cũng là lý do vì sao các mẹ thường hay bổ sung cho bé cưng của mình các thực phẩm giàu canxi để tăng chiều cao nhanh chóng. Không nằm ngoài mục đích đó, canh rau dền nấu tôm cũng là một món các mẹ nên nấu cho bé!

Không như các loại rau khác, rau dền chứa một hàm lượng canxi cao, thậm chí còn vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Bé ăn rau dền không chỉ giúp bổ sung canxi mà còn có thể bổ sung thêm sắt, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.


Tôm chứa nhiều canxi, chủ yếu nằm trong thịt, chân và càng. Theo bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn Việt Nam, trong 100g tôm tươi có tới 1120mg canxi. Đây là một lượng canxi khá cao và nếu bạn muốn bé tăng chiều cao nhanh chóng, tôm là một gợi ý không tồi.

Cùng Dược Bảo Khang vào bếp chế biến món canh rau dền nấu tôm cực thơm ngon, hấp dẫn cho bé yêu tăng chiều cao bạn nhé!

Nguyên liệu:

- 1 bó rau dền vừa

- 200g tôm sú

- Đầu hành lá

- Gia vị: Hạt nêm, đường, muối, tiêu

Thực hiện:


- Chọn loại rau dền còn tươi non, mua về nhặt lá, rửa qua với nước muối pha loãng rồi rửa sạch với nước. Vớt rau dền ra để ráo, lưu ý rửa rau dền cẩn thận vì rau này rất dễ dập.


- Tôm khi mua nên chọn loại còn búng sẽ tươi và ngon hơn. Tôm mua về bóc bỏ vỏ, bỏ đầu, rửa sạch, bỏ chỉ đen, giã dập với đầu hành lá đã rửa sạch.


- Cho vào nồi một ít dầu ăn, cho vài cọng đầu hành đập dập vào phi thơm rồi cho tôm vào xào sơ. Khi xào nêm thêm một ít hạt nêm, muối, đường.


- Cho nước vào nồi tôm rồi đun sôi, khi nước sôi thì cho rau dền vào (không đậy nắp), nêm lại gia vị cho vừa ăn, nấu đến khi sôi lần nữa thì tắt bếp, rắc lên một xíu tiêu cho thơm.

- Múc canh ra tô và cho bé dùng nóng với cơm.


Lưu ý:

- Người có thể chất lạnh; tiêu lỏng và tiêu chảy mạn tính cũng không nên dùng.

- Không nên ăn thịt ba ba cùng với rau dền vì theo Đông y, 2 thứ này kết hợp với nhau có thể gây độc.

- Rau dền đỏ rất kỵ với tiết canh, đặc biệt là tiết canh vịt và tiết canh lợn. Vì thế, tuyệt đối không nên dùng chung nếu không có thể gây tháo dạ (tiêu chảy).
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment