Home » » Trẻ ốm nên ăn cháo gì?

Trẻ ốm nên ăn cháo gì?

Written By Tiến Dũng on Saturday 12 July 2014 | 04:55:00

Trẻ nhỏ rất hay bị cảm, ốm vì sức đề kháng yếu, dễ mắc phải bệnh tật. Trong trường hợp bé ốm, ngoài việc áp dụng các biện pháp hạ sốt, hoặc đưa đi bệnh viện khám nếu nghi ngờ bệnh nguy hiểm, các mẹ cũng nên hết sức chú ý đến vấn đề dinh dưỡng cho trẻ.

Cháo được xem là món dễ ăn nhất đối với những bé bị ốm. Có nhiều loại cháo phù hợp với nhiều loại bệnh khác nhau, nhưng nhìn chung 3 loại cháo dưới đây được cho là thông dụng và có công hiệu hơn cả với những bé bị ốm.


Cùng Dược Bảo Khang vào bếp chế biến những món cháo bổ dưỡng cho bé bạn nhé!

1. Cháo gà

Công dụng:

Cung cấp dinh dưỡng cho bé khi bị ốm, đặc biệt tốt với trẻ mắc các bệnh về cảm lạnh hoặc viêm họng. Theo nghiên cứu, cháo gà có khả năng kháng viêm hiệu quả, làm giảm sự di chuyển của bạch cầu trung tính, các tế bào miễn dịch hình thành sự phát triển của những chất nhầy không tốt cho cơ thể.


Cách nấu:

Thị gà mua về rửa sạch, luộc chín, vớt ra xé nhỏ (hoặc xay nhuyễn nếu bé còn quá nhỏ). Cho một ít gạo tẻ vtà gạo nếp vào (tỷ lệ 1/1) nồi nước luộc gà, ninh nhừ gạo thành cháo. Khi cháo gần chín, bạn cho thịt gà vào đánh đều, đến khi sôi lại thì nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Múc ra chén cho bé dùng nóng.

2. Cháo lá tía tô

Công dụng:

Lá tía tô vị cay, tính ấm, khi nấu cháo sẽ giúp bé hạ khí, tiêu đờm, chữa ho, sốt, thở gấp, ngực khó chịu. Không chỉ vậy, cháo lá tía tô còn giúp bé nhanh chóng bình phục và khỏe mạnh.


Cách nấu:

Rửa sạch lá tía tô, cho một lượng nước vừa phải vào sắc đến khi nước cạn còn một nửa thì bỏ bã. Cho gạo đã vo vào phần nước còn lại, thêm một ít nước sôi nữa và nấu thành cháo đặc. Mỗi ngày cho bé ăn 1 bát cháo nóng, chia ra làm 2 lần sáng và tối.

3. Cháo đậu xanh nấu thịt

Công dụng:

Bồi bổ cơ thể, cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé sau khi ốm dậy, giúp bé nhanh chóng phục hồi và khỏe mạnh hơn.


Cách nấu:

Lấy 100g gạo nếp và 30g gạo tẻ vo sạch rồi đổ ra rá cho thật ráo nước. Đậu xanh 50g đãi sạch. Xương heo 200g rửa sạch rồi luộc xương lấy nước dùng. Cho gạo và đậu xanh vào nồi nước dùng đang sôi ninh nhừ thành cháo. Xào chín 100g thịt nạc xay nhuyễn rồi cho vào nồi cháo, nêm nếm vừa ăn thì tắt bếp. Múc ra chén cho bé dùng nóng.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment