Home » » Mẹo chế biến món lươn thêm ngon

Mẹo chế biến món lươn thêm ngon

Written By Tiến Dũng on Sunday 13 July 2014 | 23:37:00

Lươn là thực phẩm khoái khẩu của nhiều người. Không chỉ là đối với người lớn mà lươn còn hay được nấu cho trẻ em ăn rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, để chế biến lươn cho ngon thì bạn cần có những sự hiểu biết rõ về nguyên liệu này.

Để chế biến món lươn thêm ngon, một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ chỉ dẫn cho bạn từ khâu chọn lựa, sơ chế đến lúc nấu nướng. Chắc chắn, với những bí kíp này, bạn sẽ có một món lươn ngon miễn chê.

Chọn mua


Đây là một khâu quan trọng để bạn mua được những chú lươn thật ngon, sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Bí quyết chọn lươn đó là hãy chọn những con có độ lớn vừa phải. Màu sắc thì có sự phân biệt rõ: bụng sẽ là màu vàng, có màu đen ở lưng. Những người có nhiều kinh nghiệm cho biết rằng, đây là những con lươn từ ao hồ, kênh rạch chứ không phải lươn nuôi. Loại lươn này có thịt thơm, chắc nên sẽ rất ngon.

Sơ chế


Lươn có rất nhiều nhớt, để hạn chế được điều này, bạn hãy tuốt lươn với nước vo gạo hoặc là nước cốt chanh. Hoặc còn có cách khác là đổ nước nóng vào lươn, chúng sẽ quẫy mạnh mẽ khiến nhớt không còn nữa.

Sau đó, mổ bụng lươn và bỏ nội tạng đi rồi rửa lại bằng nước muối sẽ giúp lươn rất sạch. Không nên lóc thịt lươn trước mà hãy hấp chúng trước. Để gỡ thịt lươn cho dễ, bạn sử dụng muỗng chuyên gỡ thịt hoặc cật tre.

Nên nhớ, khi lươn đã chín thì không để nước dính vào lươn nữa vì như vậy sẽ khiến lươn trở nên rất tanh, khó ăn.

Cho thịt lươn đậm đà hơn


Muốn cho thịt lươn thêm phần đậm đà, bạn nên ướp nó với tiêu, muối, bột nghệ rồi hãy nấu. Những gia vị này sẽ tăng độ đậm đà, thơm ngon của lươn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng đối với món lươn xào thì chỉ nên xào tới khi thịt lươn hơi săn là ngon nhất nếu lâu quá sẽ khô và xác, mất đi nhiều dinh dưỡng.

Nấu cháo lươn ngon

Để có được một nồi cháo lươn ngon ngọt, hãy băm xương lươn thật nhuyễn, ninh thật kỹ rồi cho vào nồi cháo. Xương lươn có chất ngọt rất tuyệt vời sẽ tăng cường cho bạn một nồi cháo đầy thơm ngon, hấp dẫn.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment