Home » , , , » Món ăn giúp giảm cân sau sinh

Món ăn giúp giảm cân sau sinh

Written By Tiến Dũng on Monday 14 July 2014 | 22:48:00

Sau khi sinh, nhiều chị em vẫn còn vóc dáng đẫy đà và thế là kế hoạch giảm cân bắt đầu. Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý đảm bảo sức khỏe bản thân và lượng sữa cho con bú. Lựa chọn phương pháp giảm cân sau sinh phù hợp là điều mà chị em nên làm.

Quá trình giảm cân gắn liền với chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Với những mẹ sau sinh, chế độ ăn kiêng nhất thiết phải đảm bảo cung cấp đủ sữa cho con bú.


1. Chân giò hầm táo đỏ


Món chân giò hầm táo đỏ vừa lợi sữa vừa cung cấp năng lượng cho mẹ hoạt động.

Nguyên liệu

- 200g chân giò
- 50g táo đỏ
- 50g lạc
- 50g đậu Hà Lan
- 1 củ cà rốt vừa
- Gia vị
Cách làm

- Chân giò làm sạch, chặt khúc vừa nấu. Táo đỏ ngâm trong nước. Lạc luộc chín. Đậu Hà Lan trụng qua nước sôi. Cà rốt tỉa hoa vừa ăn.
- Bắt nước dùng lên đun sôi. Nước sôi, thả chân giò vô hầm. Khi chân mềm, cho tất cả nguyên liệu vào. Nêm gia vị cho vừa ăn. Khi các nguyên liệu vừa chín tới, tắt bếp, cho thêm tiêu và hành ngò.

2. Tôm xào hành, gừng

Nguyên liệu

- 300g tôm sú
- 1 củ hành tây
- 1 nhánh gừng
- Hành tím, tỏi băm, gia vị.

Cách làm


- Tôm bỏ đầu, lột vỏ, ướp gia vị. Hành tây bỏ vỏ, cắt múi cau. Gừng thái sợi nhỏ.
- Đun nóng chảo phi thơm hành và tỏi, cho gừng vào xào sơ. Tiếp tục cho tôm và hành tây vào xào đều. Nêm gia vị vừa ăn. Khi tôm chín, cho thêm một ít bột năng pha loãng, tiêu và dầu vừng vào món ăn.

Hai món ăn giảm cân sau sinh này vừa dễ thực hiện lại có hương vị thơm ngon nên giúp mẹ sau sinh ăn ngon miệng hơn. Bổ sung hai món ăn này vào thực đơn giảm cân của mẹ sau sinh để mẹ xinh con khỏe nhé.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment