Home » , , , , » Những nguyên nhân không ngờ khiến trẻ bị béo phì

Những nguyên nhân không ngờ khiến trẻ bị béo phì

Written By Tiến Dũng on Wednesday 16 July 2014 | 21:42:00

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng và tập luyện thì còn có rất nhiều nguyên nhân khiến cho trẻ bị béo phì. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân sau đây để có cách chăm sóc trẻ tốt nhất nhé!

Điều hòa không khí


Cho trẻ được ở trong một bầu không khí mát mẻ, thoáng mát là điều mà tất cả các bậc cha mẹ đều mong muốn. Tuy nhiên, điều này lại là nguyên nhân gián tiếp khiến cho trẻ bị lên cân nhanh chóng. Một cuộc nghiên cứu tại Trung Quốc đã chỉ ra rằng: Những trẻ ngồi điều hòa hàng ngày sẽ đốt cháy rất ít lượng calo khiến trẻ dễ tăng cân và béo phì hơn. Bởi cơ thể của trẻ khi ngồi trong máy điều hòa sẽ không làm việc liên tục nên sẽ ít tổn hao calo hơn. 

Vi-rút cúm

Tạp chí Nhi khoa Mỹ đã đưa ra một kết luận hết sức thú vị đối với cân nặng của trẻ. Đó là những trẻ em bị nhiễm vi-rút cúm thường có nguy cơ béo phì hơn so với những trẻ không tiếp xúc với vi-rút này.

Mẹ phải làm việc quá nhiều trong ngày


Chế độ dinh dưỡng và sự phát triển của trẻ là do cha mẹ quyết định. Nếu những bà mẹ phải làn việc quá nhiều thì trẻ sẽ không được chăm sóc một cách chuyên tâm. Do đó, trẻ sẽ không có một chế độ ăn uống không khoa học. Và béo phì là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Thiếu ngủ

Những trẻ béo phì thường chỉ có chung một sở thích là ngủ và ăn liên tục. Do đó, nếu trẻ không ngủ đủ giấc, trẻ sẽ tìm cách ăn bù. Mà những món ăn vặt của trẻ thường là bánh ngọt, khoai tây chiên và đồ ăn nhanh. Đây là nguồn thực phẩm không lành mạnh và là nguyên nhân chính khiến cho cân nặng của trẻ tăng cân liên tục. Thiếu ngủ có thể làm kích thích đói và mệt mỏi ở trẻ. Điều này có thể làm giảm hoạt động thể chất hàng ngày, gây tăng cân nhanh hơn nữa.

Cắt amiđan

Theo nghiên cứu của Đại học St Louis (Missouri, Mỹ) cho thấy: Sau 7 năm cắt amidan, trẻ sẽ tăng cân. Nguyên nhân rất là dễ hiểu: Cắt amiđan có thể cải thiện sự ngon miệng của trẻ, khiến trẻ ăn nhiều hơn và bị béo phì.

Mẹ lớn tuổi


Phụ nữ quá lớn tuổi không nên sinh con. Điều này không chỉ khiến cho sự phát triển của trẻ bị ảnh hưởng mà còn là nguyên nhân khiến trẻ bị béo phì. Một nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ được sinh ra từ các phụ nữ tuổi khoảng 30 trở lên thường có trọng lượng nặng hơn 2,6-2,8% so với các bé được sinh ra từ các bà mẹ dưới 25 tuổi.

Một số loại thuốc

Thuốc cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho trẻ bị béo phì. Một số loại thuốc để ngăn ngừa chứng trầm cảm, tiểu đường, cao huyết áp cho trẻ, đặc biệt là thuốc chống trầm cảm cho trẻ mặc dù theo đúng chỉ dẫn cũng khiến trọng lượng của trẻ bị tăng lên khoảng 5%.

Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment