Home » , » Những thực phẩm “kẻ thù” với chiều cao của trẻ

Những thực phẩm “kẻ thù” với chiều cao của trẻ

Written By Tiến Dũng on Sunday 13 July 2014 | 23:45:00

Bên cạnh việc cho trẻ thường xuyên ăn những thực phẩm có lợi cho chiều cao thì các mẹ cũng nên chú ý tránh xa những nhóm thực phẩm dưới đây. Bởi chúng là “kẻ thù” đáng sợ có thể kìm hãm sự phát triển chiều cao cho trẻ nhà bạn.


1. Thức uống có ga

Không chỉ có hại cho sức khỏe, cân nặng của trẻ mà thức uống có ga còn tác động nặng nề đến chiều cao. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, có đến 60% trẻ em thiếu canxi liên quan đến thức uống có ga. Trong khi canxi là thành phần quan trọng để cấu tạo xương và tăng chiều cao cho trẻ.

Vốn dĩ trong nước có ga chứa axit Phosphoric có tác hại đào thải canxi ra khỏi cơ thể. Việc này không chỉ hạn chế chiều cao mà còn làm giảm sút thể lực và sức khỏe của trẻ.

2. Thực phẩm quá nhiều đường


Trẻ con thường có thói quen ăn vặt và hầu hết chúng là đồ ngọt. Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến trẻ tăng nguy cơ béo phì, đồng thời dễ dàng trở thành “nấm lùn”. Đường không chỉ tăng lượng cholesterol xấu lên cao, đẩy nhanh tốc độ tạo tế bào mỡ mà còn làm giảm sự hấp thụ của canxi, vitamin và nhiều khoáng chất. Từ đó, hạn chế sự phát triển chiều cao ở trẻ.

Ngoài ra, ăn quá nhiều đường, trẻ có thể mắc một số căn bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

3. Đồ ăn nhiều dầu mỡ


Không chỉ với trẻ mà với người trưởng thành, đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng lớn đến cân nặng và sức khỏe. Tuy nhiên, trẻ tiếp xúc quá nhiều đồ dầu mỡ sẽ có nguy hại lâu dài đến với chiều cao tự nhiên. Chất béo trong dầu mỡ sẽ làm mất đi lượng dinh dưỡng, vitamin D, canxi có trong thức ăn. Vì vậy, không những mang lại căn bệnh béo phì mà trẻ có thể biến thành “chú lùn” nếu trung thành với những đồ ăn này.

Để trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh, các mẹ nên loại ngay những nhóm thực phẩm này ra khỏi thực đơn hằng ngày của trẻ. Thường xuyên cho trẻ uống sữa kết hợp với thể dục thể thao để có được chiều cao lý tưởng khi trẻ trưởng thành nhé!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment