Home » » Óc heo có thật sự tốt cho trẻ không?

Óc heo có thật sự tốt cho trẻ không?

Written By Tiến Dũng on Sunday 13 July 2014 | 23:47:00

Đa số các mẹ được truyền tai nhau rằng, cho trẻ ăn óc heo để tăng trí thông minh, kích thích phát triển trí não… Nhưng trên thực tế chưa có khoa học xác định rõ ràng nguồn thông tin này.


Theo những chuyên gia dinh dưỡng thì trong óc heo chứa khá nhiều chất béo nhưng những thành phần dinh dưỡng khác không được cân đối. Cụ thể là ít vitamin, hàm lượng đạm thấp và quá ít chất sắt.

Đồng thời lượng cholesterol xấu có nhiều trong óc heo cũng sẽ gây nguy cơ béo phì cho trẻ nếu ăn nhiều.

Trong bảng thành phần thực phẩm dinh dưỡng của Việt Nam, trong 100g óc heo (phần ăn được) chứa tỷ lệ dinh dưỡng như sau: 9g chất đạm, 9,5g chất béo, 0,4g chất bột đường. Thành phần các khoáng chất có trong 100mg óc heo cũng rất thấp: sắt chỉ chiếm 1,6mg, kẽm 1,27mg... Tuy là thực phẩm giàu chất béo nhưng óc heo lại không hề có các vitamin tan trong dầu như vitamin A, D, E và K.


Nếu chỉ ăn óc heo thì cơ thể bé dễ bị mất cân đối và có nguy cơ gây bệnh tim mạch, huyết áp. Vì vậy, giữa óc heo và trí thông minh của trẻ không hề có liên quan với nhau. Các mẹ có thể tìm hiểu kỹ hơn những thực phẩm giúp kích thích trí não cho trẻ từ bác sỹ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng.

Tuy nhiên, các mẹ vẫn có thể chế biến óc heo cho trẻ nhà mình dùng. Nếu trẻ thích tốt nhất nên ăn 1 tuần 1 lần để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Để an toàn hơn khi sử dụng, các mẹ nên chế biến óc heo đúng cách. Lột bỏ lớp màng mỏng chứa các mạch máu bao phủ bên ngoài ra, làm vậy óc heo sẽ không bị tanh và thơm ngon hơn.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment