Home » » Rối loạn cường dương và cách điều trị

Rối loạn cường dương và cách điều trị

Written By Tiến Dũng on Saturday 5 July 2014 | 04:18:00

Rối loạn cường dương là chứng bệnh rất phổ biến hiện nay, và chứng bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi. Nếu xác định bệnh đúng, áp dụng cách chữa trị thích hợp, có thể chữa khỏi rối loạn cường dương đến 95 % các trường hợp.

Rối loạn cường dương là gì?

Rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới có biểu hiện dương vật không đủ hay không giữ được độ cứng làm mất khả năng đi vào âm đạo khi giao hợp. Ngoài ra, định nghĩa của liệt dương còn thêm hiện tượng dương vật bị mềm sớm, trước khi xuất tinh; thiếu cảm hứng tình dục; không xuất tinh; xuất tinh sớm; thiếu hay mất cực khoái. Hay nói cách khác độ cương cứng của dương vật không đủ để tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn.

Nếu tình trạng rối loạn chỉ xảy ra đôi ba lần, trong thời gian ngắn (ít hơn 3 tháng), do tác động của những tình huống bất thuờng (như phiền muộn, trầm cảm, do tác động của rượu) thì đó chưa phải là bệnh mà là rối loạn tạm thời, sự ổn định tâm lý sẽ giúp khắc phục rối loạn. Còn tình trạng rối loạn kéo dài hơn 3 tháng, người bệnh cần đến bác sĩ khám để được chẩn đoán và nếu cần, sẽ được điều trị.

Tuy rối loạn cương dương là một chứng rất phổ biến nhưng vì là vấn đề nhạy cảm người nam, nên ít được nêu lên hay bàn thảo. Khoảng 5% người nam trên 40 và 15-25% trên 65 có triệu chứng rối loạn cường dương.


Nếu điều trị đúng cách, rối loạn cường dương có thể chữa khỏi (Hình minh họa)

Cách điều trị rối loạn cường dương

Có nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn cường dương như: nguyên nhân thần kinh, nguyên nhân tâm lý, nguyên nhân nội tiết, nguyên nhân tuần hoàn - mạch máu… Vì vậy, có nhiều phương cách chữa trị rối loạn cường dương. Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ nghiên cứu tình hình điều trị và ước tính, nếu xác định bệnh đúng và áp dụng cách chữa trị thích hợp có thể chữa khỏi rối loạn cường dương đến 95% các trường hợp.

Dựa vào nguyên nhân và triệu chứng bệnh mà người ta đưa ra cách điều trị phù hợp, chủ yếu cách điều trị là:

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày 30p buổi sáng sớm và 30p buổi chiều tối: đi bộ, đạp xe, ngồi thiền, tập yoga…chú ý sáng có thể tập động như đi bộ, đạp xe, yoga, nhưng buổi chiều nên tập những bài tập nhẹ nhàng tĩnh tâm như ngồi thiền.

- Tập ngồi thiền và tĩnh tâm, hít thở sâu.

- Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.

- Uống đủ nước mỗi ngày 2,5lit nước, không nhịn tiểu quá lâu.

- Ăn uống nghỉ ngơi hợp lí, ăn thức ăn và uống thuốc bổ dương, cường dương: thận dê, chim sẻ …

- Tập các bài tập làm săn chắc các cơ vùng chậu.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment