Home » » Tác dụng của dầu dừa với bệnh trĩ

Tác dụng của dầu dừa với bệnh trĩ

Written By Tiến Dũng on Friday 18 July 2014 | 03:50:00

Dầu dừa được biết đến là “thần dược” đối với sức khỏe và làm đẹp. Từ xa xưa, dầu dừa đã được sử dụng rộng rãi để chăm sóc da, dưỡng da. Bên cạnh đó, dầu dừa còn dùng để chữa được nhiều bệnh, trong đó có bệnh trĩ.

Bệnh trĩ và triệu chứng

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến, thường hay gặp ở những người ít vận động, người làm việc văn phòng, tài xế lái xe, người mắc bệnh ở vùng đại tràng…

Bệnh trĩ được chia thành 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.


Triệu chứng của bệnh trĩ: Người bị bệnh trĩ xuất hiện tình trạng chảy máu khi đi đại tiện. Máu chảy thành giọt cùng với phân hoặc nặng hơn có thể chảy thành tia. Chảy dịch nhày ở hậu môn, ngứa hậu môn, viêm trực tràng và nhiều triệu chứng khác gây khó chịu cho người bệnh.

Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

Bệnh trĩ gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, viêm nhiễm, phù nề hậu môn. Bệnh nhẹ có thể uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, bệnh nặng thì phải phẩu thuẫn và điều trị trong thời gian dài.

Như đã nói, dầu dừa có công dụng chữa nhiều bệnh. Nhiều người dùng dầu dừa để chữa bệnh trĩ trong trường hợp bệnh nhẹ kết hợp với uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.


Có hai cách:

- Uống dầu dừa 2-3 lần mỗi ngày trước khi ăn. Dùng dầu dừa chế biến món ăn hàng ngày.

- Lấy dầu dừa thoa đều lên búi trĩ có tác dụng làm giảm nhẹ cơn đau.

Tác dụng của dầu dừa trong điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí lại không gây đau đớn.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment