Home » , » Tác dụng của mật ong và lòng trắng trứng gà

Tác dụng của mật ong và lòng trắng trứng gà

Written By Tiến Dũng on Friday 11 July 2014 | 02:35:00

Có nhiều cách chăm sóc da mặt hiệu quả, trong đó tối ưu nhất vẫn là sự kết hợp giữa mật ong và lòng trắng trứng gà. Cùng Dược Bảo Khang khám phá tác dụng của mật ong và lòng trắng trứng gà để có thêm kiến thức về chăm sóc da bạn nhé!

Mật ong có tác dụng rất tuyệt vời trong việc chăm sóc da, bởi nó chứa nhiều thành phần có lợi, đặc biệt là thành phần kháng khuẩn bảo vệ da. Dùng mật ong đúng cách sẽ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho da, làm mềm và giữ ẩm cho da cực an toàn.


Lòng trắng trứng ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho da còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, đánh bay lượng dầu, bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp da không bị ửng đỏ, sưng, mụn, làm sáng da và cân bằng lượng dầu.

Trong các trường hợp da bị tắc nghẽn lỗ chân lông, ửng đỏ, khô và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sử dụng mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng gà là giải pháp tuyệt vời cho bạn. Dưới đây là một số tác dụng của mật ongvà lòng trắng trứng gà:

Giúp da trắng sáng hơn


Đánh 1 lòng trắng thật đều rồi tiếp tục cho thêm 1 muỗng mật ong vào đánh tiếp. Khi hỗn hợp sánh lại có thể tạo thành đỉnh núi nhỏ thì bạn thoa lên mặt. Chú ý rửa mặt thật sạch trước khi thoa, và nên thoa đều nhưng chừa mắt, mũi, miệng ra. Đợi đến khi mặt nạ khô cứng, bạn có thể rửa sạch mặt với nước ấm. Trong trường hợp này, mật ong và lòng trắng trứng gà sẽ giúp da của bạn mịn màng và trắng sáng hơn. Đây là một trong những cách làm trắng da cực hiệu quả bên cạnh các biện pháp tự nhiên khác.

Giúp da khỏe mạnh, chống các tác nhân bên ngoài

Mật ong và trứng gà khi kết hợp với sữa bột sẽ tạo nên một hỗn hợp cực tốt cho làn da của bạn. Không chỉ giúp sáng da, trắng da, hỗn hợp này còn giúp da khỏe mạnh hơn và phòng tránh được các tác nhân xấu từ bên ngoài tác động vào. Cách làm cực đơn giản, bạn chỉ cần trộn các nguyên liệu lại với nhau rồi thoa đều lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Các dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu vào da sẽ giúp làn da của bạn khỏe khoắn hơn.


Ngoài ra bạn cũng có thể trộn mật ong, trứng gà và dầu oliu để đắp mặt. Tác dụng của hỗn hợp này tương tự hỗn hợp trên. Áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ nét.

Giúp da mềm mịn

Mật ong và lòng trắng trứng gà cũng tỏ ra hiệu quả trong việc chăm sóc da, làm mềm da, giúp bạn sở hữu một làn da em bé. Đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều mật ong, lòng trắng trứng gà, sữa tươi, kem tươi lại với nhau, rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt. Khi hỗn hợp khô, bạn rửa sạch mặt lại với nước ấm và cảm nhận sự thay đổi từ bên trong làn da của mình. Mềm mại đến bất ngờ đấy, thử xem nhé!

Trị mụn


Không chỉ giúp trắng da, mềm da, mật ong và trứng gà còn có thể trị mụn rất hiệu quả, nếu kết hợp thêm với bột mì. Cách làm cũng như những mặt nạ khác, bạn trộn đều các nguyên liệu và đắp lên mặt khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch và cảm nhận làn da mát rượi, những nốt mụn xấu xí cũng sẽ giảm sưng và nhanh chóng biến mất.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment