Home » » Hải Phòng: Nam thanh niên bị đánh hội đồng đến chết chỉ vì bị coi là nhìn đểu

Hải Phòng: Nam thanh niên bị đánh hội đồng đến chết chỉ vì bị coi là nhìn đểu

Written By Anonymous on Thursday 7 April 2016 | 09:44:00

(Pháp luật) - Cho rằng nam thanh niên có thái độ coi thường mình, ba đối tượng đã dùng cuốc và gậy đánh liên tiếp vào người nạn nhân đến khi tử vong mới dùng lại. Sự việc gây hoang mang và bức xúc trong dư luận...

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc

Giết người chỉ vì ‘nhìn đểu’

Theo nguồn  thông tin từ Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết, trên địa bàn xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng vừa xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.  Nạn nhân được xác định là anh Phạm Văn Tới,( SN 1992).

Trước đó vào ngày 2/4/2016, trên đường đi làm về qua khu vực đình Áng Dương, xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, anh Phạm Văn Tới, bị một nhóm đối tượng chặn đường truy đuổi, sau đó dùng cuốc và gậy hành hung nạn nhân. Được biết do có mâu thuẫn cá nhân nên nhóm đối tượng đã chặn anh Tới, đánh đập hành hung dã man, khi anh Tới bỏ chạy thì bị nhóm đối tượng tiếp tục truy đuổi đến khi anh Tới ngã thì nhóm đối tượng dùng cuốc bổ vào đầu nạn nhân. Sau khi bị hành hung, người nhà đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Gặp gỡ ông Phạm Quốc Toản, là ông của nạn nhân cho biết: Sau khi làm việc, cơ quan giám định pháp y Công an TP Hải Phòng kết hợp các bên liên quan, đã tiến hành khám nghiệm tử thi và có kết luận ban đầu, nạn nhân chết do vết thương ở đầu dài khoảng 15cm, độ mở khoảng 3cm. 

Ông Toản - bố của nạn nhân
Ông Toản - bố của nạn nhân
Ông Toản cho biết thêm, nhóm đối tượng gây án có ba người gồm: Vũ Văn Yên sinh 1987, Vũ Văn Ưng sinh 1984 đều trú tại An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng và đối tượng tên Cương đang được cơ quan Công an xác minh điều tra. Cũng chia sẻ với PV, cô Phạm Thị L cho biết: ‘Vào ngày mùng 2, Tới và mẹ là Lâm Thị Mùi đi làm về, thì gặp một nhóm người cầm cuốc, xẻng đi tạ mộ. Do họ đi nghênh ngang lấn chiếm hết đường, Tới bóp còi xe nhóm người liền quay lại, và hô hào cháu tôi nhìn đều rồi xông vào đánh. Ba người cứ liên tiếp đánh vào cháu tôi không chút thương tiếc dù mẹ cháu van xin quỳ lạy, rồi cuối cùng phải chạy đi báo Công an xã. Nhưng cũng không kịp nữa…’.

Ông Lê Văn Hải – Phó trưởng công an xã Trung Lập cho biết: ‘Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường đồng thời báo lên Công an huyện Vĩnh Bảo. Hiện nay, đã bắt được các đối tượng gây án, tất cả đều cư trú ở huyện Thủy Nguyên. Vụ án đang trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ cung cấp khi có thông tin mới nhất’.                                                                                    
Cô Ng Thị Ng. (nhân chứng của vụ việc) chia sẻ: ‘Lúc đó tôi đang nấu cơm thì thấy ồn ào trước cửa trường mầm non, tò mò nên tôi chạy ra xem, thì thấy một nhóm người đang tấn công cháu Tới dã man, bọn chúng manh động, tay cầm cuốc và gậy hô to ai vào can cũng sẽ giết luôn nên bà con ở đây ai cũng sợ. Được một lúc, Tới chạy thoát ra, chúng lại cầm cuốc đuổi theo đến tận thôn Cung Chúc thì Tới bị ngã, nhóm người lao vào dùng cuốc hành hung. Chúng còn manh động đến nỗi túm cổ áo bà Mùi và dọa bà có phải mẹ nó không? Sao lại có những người tàn độc đến thế’.
Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp cùng các cơ quan chức năng, Công an xã tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Nỗi đau người ở lại

Sự việc xảy ra khiến cho dư luận nới đây hết sức bức xúc, họ thương nạn nhân bao nhiêu thì lại nên án hành vi côn đồ kia của nhóm thanh niên đó bấy nhiêu. Nhiều người chứng kiến vụ việc đến nay nhớ lại vẫn chưa hết sợ hãi, họ không ngờ rằng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà 3 thanh niên kia lại dùng cuốc đánh con người ta tử vong.

Người nhà nạn nhân chia sẻ với PV.
Người nhà nạn nhân chia sẻ với PV.


Chúng tôi tìm đến gia đình anh Phạm Văn Tới, nạn nhân bị nhóm côn đồ đánh chết xảy ra ngày 2/4 vừa qua. Không khí ảm đạm, tang thương vẫn còn hiện hữu trong căn nhà. Ngồi tâm sự với chúng tôi, bố mẹ anh Tới vẫn còn gào khóc nghẹn ngào không tin đứa con ngoan hiền, hiếu thảo lại ra đi đột ngột. Được biết anh Tới đã xây dựng gia đình, hai vợ chồng đang chăm chỉ làm ăn để cất một mái nhà khang trang hơn thì sự việc đau lòng xảy ra khiến cha mất con, vợ mất chồng. 

Vợ anh Tới cũng vừa mới sinh được cháu nhỏ mới chỉ vẻn vẹn vào tháng tuổi nay phải rơi vào cảnh mồ côi cha. Dân làng và bạn bè anh Tới vẫn còn bàng hoàng, xót xa thường xuyên đến chia buồn với cha mẹ anh Tới. Ông Phạm Văn Sơn (bố nạn nhân) cho biết: Ông Phạm Văn Sơn, bố nạn nhân cho biết: ‘Hôm đó, 2 mẹ con đi đổ bê tông về, có mấy thanh niên cầm quốc đi ngang đường thì con tôi mới bảo đi gọn vào nên bọn chúng mới gây gổ đánh con tôi. 

Vợ tôi đã vào gọi công an xã ra can thiệp nhưng công an xã không can thiệp ngay nếu các anh ra ngay thì con nhà tôi chắc chắn sẽ không bị chết như ngày hôm nay, xã Trung Lập này nhiều trường hợp khác rồi. Con tôi chết rồi, giờ xót thương, cháu nó cũng đi hoàn thành nghĩa vụ về rồi, giờ về lấy vợ con. Nếu hôm đó, vợ tôi vào bảo, các anh ra can thiệp ngay thì chắc chắn con tôi chỉ đau bình thường, không đến nỗi tử vong như hôm nay. Tôi hỏi vai trò của công an xã ở đâu khi sự việc con tôi xảy ra như thế’.

Bà Mùi nghẹn ngào chia sẻ cùng với chồng: ‘Con trai tôi vẫn luôn được hàng xóm đánh giá là chăm chỉ, ngoan ngoãn.  Cháu Tới cũng vừa mới hoàn thành đợt nghĩa vụ quân sự từ năm ngoái, sau khi ra quân con tôi vẫn luôn tu chí làm ăn.. Lây vợ xong nó cần mẫn chăm chỉ làm việc, cớ sao lại sát hạt con tôi dã man thế. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, mà nhóm côn đồ giết ngườ. Liệu hỏi xã hội này còn pháp luật nữa không’.

Ông Lê Văn Hải – Phó trưởng công an xã Trung Lập
Ông Lê Văn Hải – Phó trưởng công an xã Trung Lập

Ông Lê Văn Hải cho biết thêm: ‘Theo đánh giá của địa phương, gia đình Tới là gia đình cơ bản, không có điều tiếng gì ở thôn xóm. Bản thân anh Tới cũng là người chân chất, hiền lành. Hồi mới lớn có hơi nghịch ngợm nhưng cũng là nhỏ lẻ, mâu thuẫn giữa thanh niên với nhau. Tới mới xuất ngũ và không có tiền án tiền sự, làm nghề tự do chủ yếu là phụ xây hay đi trộn bê tông cùng mẹ tại các công trình trong xã. Về việc gia đình cho rằng chính quyền không can thiếp là không đúng. Hôm đó tôi trực tiếp ở xã và đang giải quyết vụ học sinh đánh nhau cùng cô hiệu trưởng thì thấy mẹ Tới chạy đến, tôi có đến hỏi han rằng chị có chuyện gì mà vội vàng thế, mau tìm cháu về đây. Rồi tôi cũng báo lại cho các anh công an viên đi tìm hiểu sự việc’.

Sự việc bất ngờ xảy ra, làm dấy lên sự bức xúc ở một miền quê yên bình vốn có. Không ai nghĩ rằng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trên đường đi mà nhóm thanh niên kia lại ra tay đánh chết người giữa sự chứng kiến của bao nhiêu người. Người chết, kẻ vào tù khiến những nỗi đau người còn lại sẽ mãi không bao giờ nguôi ngoai.


Đỗ Chang


Từ khóa: giết người, côn đồ, truy sát, nhìn đểu, mâu thuẫn, bức xúc, sát hại, pháp luật


Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment