Home » » Học sinh lớp 4 bị bạn gái cùng lớp đánh hội đồng đến ngã quỵ

Học sinh lớp 4 bị bạn gái cùng lớp đánh hội đồng đến ngã quỵ

Written By Anonymous on Sunday 10 April 2016 | 20:26:00

(Theo dòng thời sự) - Trong lúc chơi đùa, Hậu vô tình đụng trúng cô bạn học cùng lớp. Cho rằng Hậu cố tình trêu mình, cô bé này đã cùng một số bạn học khác vây đánh hội đồng Hậu để ‘dằn mặt’. Dù Hậu bị đánh đến ngã quỵ nhưng các học sinh này vẫn chưa chịu buông tha. Thậm chí, nhóm này còn hùng hổ tuyên bố sẽ đánh bất cứ ai kẻ nào nếu dám vào can ngăn.

Nữ sinh cầm ghế nhựa đánh bạn học (ảnh cắt từ clip trên mạng).
Nữ sinh cầm ghế nhựa đánh bạn học (ảnh cắt từ clip trên mạng).

‘Dằn mặt’ bạn ngay tại lớp học

Mấy ngày qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ video clip một nam sinh lớp 4 bị bạn học đánh hội đồng đến ngã quỵ. Cụ thể, đoạn clip kéo dài hơn 3 phút, ghi lại cảnh một nam sinh bị các bạn vây quanh dùng thước, ghế mũ đánh vào người, nhất là vùng đầu.

 Đoạn clip nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt xem, kèm theo đó là những lời bình luận thể hiện sự lo lắng. Đa số ý kiến đều chê trách hành động ‘côn đồ’ của nhóm học sinh trên. Bên cạnh đó, cũng có không ít những chia sẻ, trăn trở về nạn bạo lực học đường đang trở thành nỗi ám ảnh của ngành giáo dục trong thời gian qua.

Ngay sau khi đoạn clip được phát tán, ngày 6/4, PV đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân và những người có liên quan đến vụ việc trên.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Trung, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) xác nhận, đoạn clip trên là của học sinh trường Tiểu học An Thạnh. ‘Ngay sau khi biết vụ việc, Phòng đã phối hợp với nhà trường đến thăm hỏi nam sinh bị đánh hội đồng. Qua thăm hỏi, được biết em Hậu bị chấn thương, xây xát vùng trán. Bên cạnh đó, Phòng cũng chỉ đạo các thầy cô thường xuyên tư vấn tâm lý cho em, tránh tình trạng học sinh Hậu sợ đến trường sau sự việc không hay vừa qua’.

 Trở lại vụ việc, sáng 28/3, trong lúc chào cờ buổi sáng, thầy chủ nhiệm lớp 4C có việc đi ra ngoài và dặn các học trò khi nghe tiếng trống thì xuống tập trung trước sân làm lễ chào cờ. Trong lúc thầy chủ nhiệm vắng mặt, hai em học sinh khác đùa giỡn trong lớp. Trong lúc vui đùa, hai em này ngã trúng em Châu Văn Hậu khiến Hậu chạm vào người nữ sinh tên Hồ Thị Kim Mộng. Khi bị Hậu đụng phải, Mộng tỏ ra rất tức giận, cho rằng Hậu trêu mình.

Để ‘dằn mặt’ Hậu, Mộng cùng hai học sinh khác vây quanh dùng thước, ghế gỗ đánh liên tục vào người, nhất là vùng đầu của bạn.  Điều đáng nói, trong lúc Hậu đang bị đánh, nhiều học sinh khác không can ngăn mà có biểu hiện cổ vũ, hưởng ứng. Trong đó nam sinh Nguyễn Hòa An còn lấy điện thoại ra để quay lại cảnh tượng trên. Đến khi thấy Hậu bị đánh đến ngã quỵ, một số em mới định vào can ngăn. Thể hiện mình là ‘đàn chị’, Mộng dõng dạc quát: ‘Thằng nào can, tao đánh chết’. Đến khi thầy cô phát hiện, vụ việc mới chấm dứt. Sau đó, đoạn clip trên được phát tán trên mạng gây xôn xao dư luận.

Trả lời PV, thầy Nguyễn Thanh Liêm, Hiệu trưởng trường tiểu học An Thạnh khẳng định, do phòng học lớp 4C ở trên tầng, sự việc lại xảy ra trong góc phòng, không có học sinh nào thông báo nên các thầy cô không nắm được để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Phía nhà trường cũng đã thẳng thắn nhận khuyết điểm trong buổi làm việc với phụ huynh của các em học sinh trên.

Không kỷ luật học sinh đánh bạn

Ngay khi sự việc diễn ra, phía trường tiểu học An Thạnh đã có báo cáo lên phòng GD&ĐT thị xã Hồng Ngự. Ngày 6/4, Phòng đã phối hợp với các ngành chức năng địa phương đến thăm hỏi học sinh bị đánh hội đồng. Đồng thời, Phòng cũng thành lập tổ công tác thẩm định những thông tin mà nhà trường đã báo cáo. Trong thời gian tới, Phòng sẽ có phương hướng xử lý đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 4C và phê bình ban giám hiệu nhà trường.

Trường tiểu học An Thạnh, nơi xảy ra vụ việc.
Trường tiểu học An Thạnh, nơi xảy ra vụ việc.
Thầy Liêm cũng khẳng định: ‘Trường tiểu học An Thạnh đã có buổi làm việc với phụ huynh học sinh và các bên liên quan. Trong buổi họp, phụ huynh thống nhất sẽ không có hình thức xử lý kỷ luật nào đối với các em tham gia đánh bạn và quay phim đăng facebook, nhằm tránh ảnh hưởng đến tâm lý của các em. Thay vào đó là tăng cường dạy dỗ, quan tâm nhiều hơn đến các em. Trước mắt, trường đã chuyển em Mộng và một học sinh tham gia vụ đánh hội đồng sang lớp khác. Trong quá trình tìm hiểu sự việc, các em này cũng đã nhận ra khuyết điểm, đến xin lỗi Hậu và hứa không tái phạm’.

Qua tìm hiểu, được biết, cha mẹ Hậu đã ly hôn. Hậu và chị gái được bà nội nuôi dưỡng. Mọi chi phí ăn, học của hai chị em đều do bà nội và người cô ruột chu cấp. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên người thân của hai em phải quần quật suốt ngày với công việc, ít khi có thời gian quan tâm chăm sóc đến việc học hành của chị em Hậu.

Chia sẻ với PV, chị Châu Thúy Hoa, cô ruột của Hậu nói: ‘Lúc đầu tôi cũng không  biết sự việc. Về nhà, Hậu cũng không kể cho ai nghe. Thấy cháu có biểu hiện lạ, tôi và bà cháu cũng gặng hỏi mãi nhưng Hậu vẫn không nói nửa lời. Đến khi được nhà trường mời đi họp phụ huynh tôi mới tường tận sự việc. Phụ huynh của các em đánh cháu tôi cũng đã nói lời xin lỗi và hứa sẽ dạy dỗ con cháu họ nên tôi cũng không phiền trách gì. Thời gian tới, gia đình sẽ dành nhiều sự quan tâm đến Hậu hơn’.

Chiều 6/4, trao đổi với PV, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp khẳng định, đến thời điểm hiện tại, Sở vẫn chưa nhận được báo cáo của phòng GD&ĐT thị xã Hồng Ngự. Vì thế, ông chưa thể xem xét kỹ càng nội dung vụ việc. Riêng thông tin các em tham gia đánh hội đồng bạn học không nhận hình thức kỷ luật nào là thông tin chưa chính thức vì phòng GD&ĐT thị xã Hồng Ngự mới chỉ nêu ra trong buổi làm việc với phụ huynh các em, chứ chưa có báo cáo bằng văn bản gửi lên Sở.

‘Theo tôi, việc không kỷ luật các em cũng hợp lý bởi các em này còn nhỏ, chỉ trong một phút bộc phát nên mới có hành động đánh bạn. Lỗi ở đây là ở người lớn, cụ thể là giáo viên chủ nhiệm vì sự việc xảy ra trong một thời gian dài mà không phát hiện’.



TRỌNG NGHĨA

Từ khóa: nữ sinh, nữ sinh đánh bạn, đánh bạn, đánh bạn bằng ghế, trường, tiểu học, học sinh lớp 4 đánh hội đồng, đánh hội đồng
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment