Home » » Tạm giữ gã em trai hại chết anh vì thừa kế

Tạm giữ gã em trai hại chết anh vì thừa kế

Written By Anonymous on Sunday 10 April 2016 | 20:45:00

(Pháp luật) - Vừa đi nhậu về đến nhà, Mỹ và Thái đã cãi vã nhau chỉ vì phần đất mà cha mẹ chia cho. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Mỹ liền đập bể tô cơm đang ăn dở và lao vào ‘sống chết’ với anh trai mình. Trong lúc giằng co, gã em trai lạnh lùng dùng dao nhọn đâm vào người anh. Nhát dao oan nghiệt của Mỹ đã cướp đi sinh mạng của người anh trai tội nghiệp. 

Đám tang anh Thái.
Đám tang anh Thái.

Khi ‘ma men’ làm chủ

Ngày 8/4, trao đổi với PV, một cán bộ đại diện Công an huyện Hòa Thành (tỉnh Tây Ninh) xác nhận tạm giữ đối tượng Lê Thành Mỹ ngụ xã Trường Tây, huyện Hòa Thành để điều tra. Nạn nhân được xác định là anh Lê Hữu Thái (42 tuổi, anh ruột của Mỹ).

Theo thông tin điều tra ban đầu, ngày 3/4, Mỹ có hẹn với một vài người bạn đi nhậu. Sau một hồi chén chú chén anh, Mỹ đã say mềm và xin cáo lui trước. Về tới nhà, Mỹ nằm lăn trên chiếc võng ở phòng khách, ngủ cho tới chiều. Tuy nhiên, đến khoảng 16h cùng ngày, cơn đói đã thúc giục Mỹ thức dậy để đi tìm thức ăn. Vừa bước xuống nhà bếp, Mỹ thấy anh Thái đang ngồi uống rượu một mình.

Không quan tâm đến cuộc nhậu của anh trai, Mỹ vẫn lấy cơm ăn như không có chuyện gì xảy ra. Ngược lại, khi vừa thấy Mỹ xuất hiện, anh Thái liền nhắc đến chuyện đất cát mà cha mẹ đã chia cho hai anh em. Đang có rượu trong người cộng thêm sự ‘nhiều lời’ của anh trai, Mỹ tỏ ra bực tức và cự cãi với anh Thái. Sau một hồi đấu khẩu nảy lửa, cả hai người lớn tiếng thách thức sống chết với nhau.

Quá tức giận trước thái độ của anh trai, Mỹ đập tan tô cơm đang ăn dở trên tay. Mảnh vỡ và cơm bay tứ tung làm trắng xóa cả gian nhà bếp mà hai anh em đang ngồi. Không chỉ sử dụng ngôn từ độc địa, Mỹ còn lao vào ôm đầu anh trai để sinh tử. Trước sự tấn công của đứa em ngỗ ngược, anh Thái cũng không chịu thua cuộc mà tìm cách chống trả quyết liệt. Không có ai chịu phần thua về mình, Mỹ và Thái ra sức vật nhau như những con ‘ma men’ mất lí trí. Cuộc chiến giữa hai anh em cứ thế diễn ra khiến cho mọi thứ trong căn bếp trở nên hỗn loạn, đồ đạc bay khắp nơi.

Cứ tưởng cảnh tượng nói trên đơn thuần chỉ là những cuộc vật lộn của hai ‘đấu sĩ’ trong một nhà. Thế nhưng, sau khi buông anh Thái ra, Mỹ đi lên nhà trên lấy con dao nhọn với vẻ mặt đằng đằng sát khí. Vốn háo thắng, Mỹ quyết ăn thua với anh trai mình tới cùng. Nghĩ là làm, Mỹ cầm dao lao vào tấn công anh Thái để khơi mào cho cuộc huyết chiến. Sau khi ra đòn tấn công bất ngờ, Mỹ đã chiếm được thế ‘thượng phong’ trước sự chống đỡ yếu ớt của người anh trai đang say rượu. Lợi dụng cơ hội này, Mỹ đè anh Thái rồi lạnh lùng rút dao đâm…

Mảnh đất, mạng người

Nghe tiếng la hét thất thanh của cha, em Lê Thị Thanh Hiền (17 tuổi, con gái anh Thái) đang chơi ở nhà bạn hốt hoảng chạy về. Lúc này, anh Thái đã nằm bất động. Cháu Hiền hoảng loạn chạy đi tìm người cô ruột ở gần nhà và gọi taxi để đưa cha đi cấp cứu. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng nên anh Thái đã trút hơi thở cuối cùng trên đường đến bệnh viện. Vừa nghe tin anh ruột đã tử vong, Mỹ liền tìm cách chạy trốn tội lỗi của mình. Thế nhưng, hành vi của gã em ‘bất đạo’ bị người dân phát hiện và kịp thời ngăn chặn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bắt giữ đối tượng gây án. Qua kết quả khám nghiệm, cơ quan công an xác định anh Thái bị đâm một dao vào bắp tay bên phải làm đứt động mạch chủ. Do không được cấp cứu kịp thời, trong khi lượng máu mất quá nhiều nên khiến cho nạn nhân tử vong.

Nói về mối quan hệ thường ngày giữa hai anh em Mỹ và Thái, chị Nguyễn Thị Chung (người thân của anh em Mỹ) nói: ‘Mặc dù là anh em ruột với nhau nhưng Mỹ và Thái thường xuyên gây gổ nhau. Giống như ‘cá mè một lứa’ không có sự phân biệt trên dưới hay lớn nhỏ gì hết, cứ mỗi lần hai anh em uống rượu vào là những trận ‘khẩu chiến’ lại nổ ra. Cũng không ít lần, Thái và Mỹ ‘thượng cẳng tay, hạ cẳng chân’ với nhau. Thế nhưng, mọi việc xong rồi lại thôi. Nhiều lần người thân trong gia đình khuyên ngăn nhưng hai anh em vẫn chứng nào tật nấy’.

‘Có thể nói, khi tình yêu thương anh em ruột thịt được đặt lên bàn cân với lợi ích cá nhân thì không tránh khỏi những điều đáng tiếc xảy ra. Sức mạnh của vật chất có thể khiến cho nghĩa cử tình thâm bỗng hóa thành ‘oan gia ngõ hẹp’ chỉ trong cái nháy mắt. Giá như, anh Thái và Mỹ không bị ‘ma men’ chi phối mà bình tĩnh giải quyết sự việc thì chắc đã nhận được một cái kết có hậu hơn’, ông Lê Văn Thắng (chú của hai anh em) chia sẻ.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục điều tra làm rõ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Theo VĂN PHẠM (Đời sống & Pháp luật)


Từ khóa: ma men, sát hại anh, sát hại anh trai, thuừa kế, ruột thích, đáng tiếng, oan gia, công an, đối tượng, tây ninh





Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment