Home » , » ăn nhiều vẫn không tăng cân

ăn nhiều vẫn không tăng cân

Written By Tiến Dũng on Tuesday 17 June 2014 | 00:40:00

Cũng giống như việc giảm cân, quá trình thoát khỏi thân hình cò hương để có được cơ thể cân đối và một sức khỏe tốt cũng cần sự quyết tâm và một phương pháp ăn uống thật khoa học.

Bổ sung dinh dưỡng chưa cân đối

Khi tăng cân, bạn nên nhớ một nguyên tắc trong việc ăn uống đó là: Lượng calo nạp vào phải nhiều hơn lượng calo thoát ra do lao động và học tập, hoạt động. Và để làm được điều này, việc đầu tiên là bạn phải cải tạo thực đơn tăng cân của mình. Việc tăng cân không đồng nghĩa với việc ăn thật nhiều, thật nhiều. Bởi ăn nhiều mà đồ ăn của bạn ít chất dinh dưỡng thì cũng không thể tăng cân.


Cách giải quyết vấn đề này hết sức đơn giản. Bạn sẽ lên cho mình một thực đơn ăn uống đa dạng về nguồn thực phẩm cũng như cách chế biến. Chất béo tốt, tinh bột, chất đạm là những nguồn dưỡng chất không thể thiếu được trong thực đơn của những người đang ăn kiêng. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung các loại vitamin và chất xơ từ rau, củ, trái cây. Một thực đơn tăng cân hoàn hảo sẽ giúp cơ thể hấp thụ được đầy đủ tất cả các nguồn dưỡng chất. Cảm giác chán ăn cũng sẽ bị đẩy lùi. Bạn sẽ ăn nhiều hơn và tăng cân là điều chắc chắn.

Hệ tiêu hóa kém hấp thu


Một nguyên nhân sâu xa nữa khiến bạn ăn nhiều mà vẫn không thể tăng cân được chính là hệ tiêu hóa kém hấp thụ. Bạn nên đi đến các phòng khám để biết được các vấn đề mà hệ tiêu hóa của mình đang gặp phải. Rất có thể, các lợi khuẩn đường ruột hoạt động không tốt hoặc một số các bệnh mà đường tiêu hoá đang gặp phải. Những có vấn đề ở đường tiêu hóa còn thường gây đau bụng, tiêu chảy, ăn uống khó tiêu, đau dạ dày… Vì vậy, dù có ăn nhiều cỡ nào thì hệ tiêu hóa của bạn cũng không thể hấp thụ được. Do đó, cơ thể không nhận được đầy đủ các dưỡng chất để phát triển.

Stress liên tục

Đôi khi, bạn ăn không phải vì đói mà vì tâm trạng. Có nhiều người, khi gặp stress, họ sẽ tìm đến ăn uống để giải sầu. Nhưng đối với người gầy, họ thường biếng ăn, tâm trạng căng thẳng. mệt mỏi lại càng làm cho điều này trầm trọng hơn. Hơn nữa, cảm xúc không ổn định, hay lo âu, căng thẳng, khó thở, mệt mỏi… sẽ khiến cho sức khỏe xuống cấp trầm trọng và khó lên cân.


Tâm trạng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tăng cân. Vì vậy, bạn hãy để cho cơ thể được thả lỏng, tâm lí thoải mái. Chỉ như vậy, bạn mới có thể ăn uống ngon miệng hơn, giấc ngủ cũng sâu và ngon hơn.
Chúc bạn tăng cân nhanh!










Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment