Home » » Bật mí về kế hoạch triệt phá đường dây đua xe trái phép của hàng trăm ‘quái xế'

Bật mí về kế hoạch triệt phá đường dây đua xe trái phép của hàng trăm ‘quái xế'

Written By Anonymous on Thursday 14 April 2016 | 20:52:00

(Theo dòng thời sự) - Nắm được thông tin hàng trăm ‘quái xế’ miền Tây sẽ tụ tập trên cầu Cần Thơ tổ chức đua xe trái phép qua facebook, Công an TP. Cần Thơ cùng các lực lượng liên quan đã đập tan kế hoạch đua xe và bắt giữ được 20 ‘quái xế’. Đáng chú ý, lực lượng công an thu giữ hơn 20 chiếc xe chuẩn bị tham gia  đua trái phép được các ‘quái xế’ được cho là lớn nhất từ trước tới nay.

Các ‘quái xế’ bị bắt giữ tại trận (ảnh do cơ quan công an cung cấp).
Các ‘quái xế’ bị bắt giữ tại trận (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Ngông cuồng rủ nhau đua xe trên mạng

Vào chiều 11/4, cộng động mạng tại miền Tây xôn xao trước thông tin Công an TP. Cần Thơ cùng các lực lượng liên quan đã phá vỡ kế hoạch đua xe của hàng trăm ‘quái xế’ khét tiếng tại miền Tây từ trước đến nay. Trao đổi với PV, thành viên mạng xã hội facebook Nguyễn Thanh Tuấn (ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) cho biết: ‘Hai ngày gần gần, các hình ảnh ghi lại cảnh các ‘quái xế’ bỏ chạy tán loạn, vứt xe khi lực lượng Công an TP. Cần Thơ ập vào bắt giữ được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Đa số bạn bè trên mạng của tôi đều bình luận là đây là kết cục tất yếu cho những kẻ coi trời bằng vung, coi thường mạng sống của chính mình và người khác. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm vụ việc này để răn đe những kẻ khác. Từ trước đến nay, đã có rất nhiều vụ đua xe gây tai nạn thương tâm cho người đi đường rồi’.

Nguyễn Thanh Tuấn còn cho biết thêm: ‘Vào thời điểm đầu tháng 4, trên mạng xã hội facebook tại miền Tây lan truyền thông tin là vào thời điểm tối ngày 9/4, các ‘quái xế’ tại TP. Cần Thơ sẽ tổ chức một cuộc đua xe quy mô lớn. Cuộc đua này có sự tham gia của hàng trăm quái xế tại các tỉnh miền Tây. Họ còn kêu gọi những ai thích ‘đi bão’, ‘đua xe đường phố’ tham gia. Điều kiện tham gia ‘đi bão’ trên đường hết sức đơn giản, chỉ cần một xe gắn máy đã được độ và xoáy nòng.  Những ngày sau đó, rất nhiều bạn trẻ bàn tán xôn xao và rủ nhau vào thời gian trên sẽ tham gia. Và cũng từ đây, nhiều người đọc được thông tin đã lan truyền trên các diễn đàn mạng bày tỏ sự bức xúc trước thái độ ngông cuồng của nhóm ‘quái xế’.

Thành viên mạng xã hội facebook Phạm Anh (ngụ quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) chia sẻ: ‘Khi tôi đang lang thang trên mạng thì nhận được một tin nhắn kêu gọi tham gia đua xe và đi bão vào đêm 9/4. Họ nói địa điểm tập trung là chân cầu Cần Thơ. Vốn không thích chuyện gì nên tôi từ chối ngay và nói rằng nên dẹp ngay mấy cái trò vi phạm pháp luật này. Ngay sau đó, tôi nhận được tin nhắn đe dọa từ người gửi với nội dung: ‘Hãy coi chừng’. Tôi lập tức đăng thông tin của nhóm này lên mạng xã hội với mong muốn ‘đánh tiếng’ đến các cơ quan chức năng’.

Phạm Anh cũng cho biết thêm, trong quá trình bàn luận, trao đổi với các thành viên tham gia cuộc đua, nhóm này còn quảng cáo, giải thưởng cao nhất cho cuộc đua này lên đến 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhóm tổ chức còn công khai thông tin chi tiết những ai tham gia cuộc đi ‘bão’ lớn nhất từ trước đến nay tại TP. Cần Thơ. Nhóm sẽ tổ chức đi ‘bão’ từ cầu Cần Thơ hướng về cầu Mỹ Thuận (đây là cung đường đi ‘bão’ được xếp vào loại đẹp nhất ở miền Tây - PV). Nếu chuyến đi ‘bão’ lần này thành công, nhóm tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc đua và đi ‘bão’ khác quy mô hơn.

Được biết, thông tin về cuộc đua và thông tin tổ chức đi ‘bão’ xuất phát từ facebook của Trần Thế Hiển. Trong cộng đồng mạng miền Tây, Hiển nổi tiếng là một ‘quái xế’ có những phát ngôn và hành động ‘coi trời bằng vung’. Cộng đồng mạng xác định, Hiển chính là đối tượng cầm đầu và là người đứng lên cùng với một số ‘quái xế’ khác tổ chức cuộc đua và ‘đi bão’. Vào thời điểm chiều 9/4, facebook nhiều người nhận được một tin nhắn từ Hiển có nội dung: ‘Đêm nay anh em ta sẽ trở thành những ‘yên hùng xa lộ’ nhé’..

Hành trình mật phục bắt ‘quái xế’

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc này. vào chiều 11/4, PV đã liên hệ làm việc với Công an TP. Cần Thơ. Trao đổi với PV, Thiếu úy Trần Minh Hoàng, Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT, Công an TP. Cần Thơ) xác nhận thông tin Công an TP. Cần Thơ cùng các lực lượng liên quan đã ‘đập tan’ kế hoạch đua xe của hàng trăm ‘quái xế’ miền Tây. Công an TP. Cần Thơ đã bắt giữ gần 20 ‘quái xế’ và tạm giữ nhiều phương tiện vào đêm 9/4.

Tang vật thu giữ của cuộc đua xe lớn nhất từ trước đến nay tại Cần Thơ (ảnh do cơ quan công an cung cấp).
Tang vật thu giữ của cuộc đua xe lớn nhất từ trước đến nay tại Cần Thơ (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Thông tin chi tiết về vụ việc, Thiếu úy Hoàng cho biết, từ thời điểm đầu tháng 4, Công an TP. Cần Thơ đã nắm được thông tin nhiều thành viên mạng xã hội facebook truyền nhau thông tin vào ngày 9/4 sẽ tổ chức đua xe quy mô lớn. Các đối tượng này hẹn nhau tập trung là tại chân cầu Cần Thơ. Nắm được thông tin, Công an TP. Cần Thơ liền huy động nhiều lực lượng gồm Phòng CSGT, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113 cùng công an các địa phương lên kế hoạch ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng cầm đầu.

Vào chiều 9/4, các lực lượng của Công an TP. Cần Thơ đã mật phục, đón lõng trên đường dẫn và khắp cầu Cần Thơ. Bên cạnh đó, các lực lượng cũng mật phục tại nhiều tuyến đường khác mà các ‘quái xế’ sẽ bỏ chạy nếu phát hiện lực lượng chức năng. Mật phục đến hơn 23h, các lực lượng cơ quan chức năng phát hiện hơn rất nhiều ‘quái xế’ chạy xe ‘độ chế’ tụ tập trên cầu Cần Thơ. Cứ vài phút sau là lại có thêm vài thanh niên rú ga phi đến điểm hẹn.

Khi thấy nhóm ‘quái xế’ chuẩn bị cuộc đua. các cảnh sát hình sự mặc thường phục bất ngờ vây bắt. Liền ngay sau đó, các lực lượng CSGT, 113 cùng lực lượng công an địa phương cũng ập ra vây bắt và đón lõng tại các vị trí trọng yếu. Phát hiện có cảnh sát, các ‘quái xế’ bỏ chạy tán loạn. Trước gọng kìm của các lực lượng công an, một nhóm ‘quái xế’ đi xe phân khối lớn đã mở đường để nhiều ‘quái xế’ chạy thoát về phía thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long).

Thiếu úy Hoàng thông tin, sau nhiều giờ vây bắt, đến sáng 10/4, Công an TP. Cần Thơ đã bắt giữ gần 20 thanh niên (ngụ nhiều quận, huyện của TP. Cần Thơ và một số tỉnh khác) điều khiển xe không giấy phép, chạy xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng. Đồng thời, cơ quan công an lập biên bản tạm giữ hàng chục xe gắn máy mà các ‘quái xế’ bỏ lại hiện trường. Qua xác minh, Công an TP. Cần Thơ xác định đối tượng cầm đầu tổ chức cuộc đua là Trần Thế Hiển (18 tuổi, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ). Hiển là chủ nhân của facebook Trần Thế Hiển – người nhắn tin tụ tập các ‘quái xế’ tổ chức đua xe và đi ‘bão’. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh, sàn lọc và truy xét các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm.

Lãnh đạo Công an TP. Cần Thơ cho biết: ‘Thời gian qua, tình trạng đua xe trên cầu Cần Thơ lại bắt đầu tái diễn. Các đối tượng tham gia đua xe tỏ ra rất manh động. Trong lúc tháo chạy, họ sẵn sàng gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng và người dân đang lưu thông đi đường. Thời gian qua, Công an TP. Cần Thơ đã triệt phá nhiều vụ đua xe và bắt giữ nhiều đối tượng, tịch thu nhiều phương tiện. Các thủ đoạn tổ chức đua xe và ‘đi bão’ của các đối tượng ngay càng tinh vi. Trong thời gian tới, Công an TP. Cần Thơ sẽ triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn thực trạng này’.  

Theo Đời sống & Pháp luật


Từ khóa: quái xế, đua xe, công an, vây bắt, triệt phá, đường dây, đua xe trái phép, 



Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment