Home » » ‘Cặp bài trùng’ Trấn Thành Việt Hương: Nhiều quá liệu có nhạt

‘Cặp bài trùng’ Trấn Thành Việt Hương: Nhiều quá liệu có nhạt

Written By Anonymous on Thursday 14 April 2016 | 21:31:00

(Văn hóa) - Xuất hiện ở các chương trình truyền hình, với tần suất dày đặc, cặp đôi danh hài Việt Hương – Trấn Thành gần như đang ‘độc chiếm’ TV show. Sự xuất hiện của  cặp đôi này thậm chí có thể khiến nhiều khán giả nhầm lẫn các chương trình với nhau. Việc hai nghệ sỹ áp đảo các chương trình truyền hình liệu có gây sự nhàm chán không?

'Cặp bài trùng' Trấn Thành - Việt Hương dày đặc trên các show truyền hình
'Cặp bài trùng' Trấn Thành - Việt Hương dày đặc trên các show truyền hình

Gương mặt… thân quen

Nếu trước đây, NSƯT Hoài Linh được biết đến là người ‘thống trị’ các show truyền hình với độ phủ sóng dày đặc, thì hơn một năm trở lại đây, ngôi vị ấy có lẽ được dành lại cho Việt Hương – Trấn Thành. Ngoài những show riêng, thời gian gần đây, cặp đôi Việt Hương – Trấn Thành luôn song hành ở những show đình đám như: Thách thức danh hài, Đàn ông phải thế, Ơn giời cậu đây rồi, Thử thách người nổi tiếng, Song đấu, Cười xuyên Việt, Bí mật đêm chủ nhật, Vietnam’s Got Talent… Gần như ngày nào mở tivi, tìm kiếm chương trình hài hoặc game show, khán giả cũng bắt gặp hai gương mặt này.

Sinh sống ở nước ngoài, nhưng Việt Hương thường xuyên có mặt ở Việt Nam để chạy show. Phải công nhận sự kết hợp ăn ý giữa Việt Hương và Trấn Thành mang lại nhiều tiếng cười trên sân khấu, và là điểm cộng để nhiều nhà sản xuất cân nhắc khi mời họ tham gia. Hai nghệ sỹ này cũng từng chia sẻ, họ không ngại xuất hiện dày trên sóng truyền hình, vì đây là cơ hội để họ tiếp cận khán giả, mang lại nụ cười cho người xem.

Cùng với Hoài Linh và Trường Giang, Việt Hương – Trấn Thành trở thành ‘bộ tứ siêu hot’ của các show truyền hình, đặc biệt là các chương trình ở phía Nam sản xuất. Lý giải cho việc lựa chọn cặp đôi này, một nhà sản xuất (đề nghị giấu tên) cho rằng, làm chương trình cần nhất là thu hút sự theo dõi của khán giả, đảm bảo tính giải trí. Trong khi đó, nhiều năm nay, thực tế chứng minh sự xuất hiện của các danh hài đảm bảo hiệu ứng tốt cho chương trình, góp phần giúp chương trình luôn vui vẻ, hài hước và đầy tiếng cười. Điều này, các danh hài  trên làm tốt hơn bất kỳ nhóm người nổi tiếng nào khác.

Chia sẻ với PV, danh hài Trường Giang cho biết, sở dĩ xuất hiện nhiều trong gameshow vì anh đáp ứng được yêu cầu giải trí của chương trình. ‘Vì gameshow là để giúp con người thư giãn. Khách mời, giám khảo hay MC cần phải biết tung hứng, mang lại tiếng cười cho khán giả’, anh nói.

Lý giải cho việc thường xuyên xuất hiện cùng Trấn Thành dù là trên ghế nóng hay làm MC, Việt Hương lên tiếng: ‘Đối với tôi, Trấn Thành là một trong những MC hàng đầu hiện nay, có khả năng hoạt ngôn và thông minh, nên được làm việc với cậu ấy đã khiến tôi rất vui’.

Xuất hiện dày đặc

Tuy nhiên, cũng vì sự xuất hiện dày đặc của cặp đôi Trấn Thành – Việt Hương mà nhiều chương trình dễ rơi vào nhàm chán. Dù là bộ đôi dí dỏm, có duyên, nhưng không ít lần khán giả phải chịu đựng  sự ‘quá lố’ của hai người. Việc xuất hiện ở quá nhiều chương trình đã kiến vốn của hai người khó có thể đáp ứng hết mọi tiêu chí của tất cả các chương trình.

Việt Hương nói: ‘Tôi có ‘tuyệt chiêu’ để giữ hình ảnh luôn mới mẻ, thú vị trong mắt khán giả. Tuy nhiên, khả năng sáng tạo của một người là có giới hạn. Nếu cứ lặp lại mãi một vai trò, trong cùng một không gian quen thuộc, sẽ bào mòn sự sáng tạo của con người’.

Dù đa năng đến đâu, thì mỗi người sẽ đều chỉ có cho mình một cá tính diễn xuất. Chính vì vậy, khán giả dễ nhàm chán khi bắt gặp những gương mặt quen thuộc, giọng nói quen thuộc, lối pha trò quen thuộc,… Hơn nữa, vì xuất thân là diễn viên hài, nên sự tung hứng của họ lặp đi lặp lại sẽ cạn vốn, dễ bị chê kém duyên, thậm chí có những lời bình luận thô, đùa giỡn ‘khiếm nhã’. Điển hình như trong chương trình Song đấu, với màn biểu diễn thi lột dừa của cô bé Mỹ Linh ở tập 3, Việt Hương đã bình luận: ‘Nói về lột thì nam là số một, nữ dám lột không? Làm sao dám lột. Đứng yên cho người ta lột không hà’. Khiến khán giả đỏ mặt.

Dù vậy, độ hot của cặp đôi này vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Các chương trình tiếp tục săn đón họ. Mới đây nhất, cặp danh hài này tiếp  tục thông báo với fan (người hâm mộ) rằng họ sẽ góp mặt cùng nhau trong chương trình mới có tên Làng hài mở hội sắp ra mắt.  Việt Hương thì chia sẻ: ‘Nhiều người nói tôi ‘nhẵn mặt’ trên sóng truyền hình, nhưng tôi không ngại điều này. Khi nào khán giả còn yêu thích, tôi sẽ vẫn xuất hiện, dù bất kể vai trò nào’.


Theo HƯƠNG LAM (Đời sống & Pháp luật)

Từ khóa: Trấn Thành, MC Trấn Thành, Việt Hương, gương mặt thân quen, hài, hài trấn thành, danh hài


Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment