Home » » Hải Phòng: Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh tại bệnh viện huyện

Hải Phòng: Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh tại bệnh viện huyện

Written By Anonymous on Sunday 10 April 2016 | 21:40:00

(Pháp luật) - Công an quận Kiến An, TP.Hải Phòng đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ Ngô Thị B. (SN 1986, trú tại thôn Đông, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) tử vong sau khi sinh.



Nghi ngờ tử vong do tiêm thuốc

Bà Lương Thị Thư (mẹ chồng chị B.) cho biết, chị B. mang thai đủ tháng. Trong thời gian mang thai, chị B. không có biểu hiện bất thường nào về sức khỏe. Tối mùng 5/4, thấy chị có dấu hiệu sinh, gia đình đã đưa chị lên bệnh viện huyện Kiến Thụy. Khoảng 22h30, tối mùng 5/4, gia đình chị B. đã hoàn thành thủ tục nhập viện theo quy định. Mọi việc sau đó diễn ra bình thường cho đến gần 0h ngày 6/4, chị B. đẻ thường một bé trai nặng 3,1 kg. Tuy nhiên, sau khi sinh rau thai của chị B. không ra, các bác sỹ đã tiêm thuốc kích thích rau thai ra cho chị B.. Khoảng 10 phút sau đó, các bác sỹ hốt hoảng thông báo: ‘Rau thai không ra, sản phụ ngừng tim’.

Trước sự việc, bệnh viện huyện Kiến Thụy ngay lập tức tiến hành các biện pháp cấp cứu cần thiết cho chị B. nhưng không hiệu quả nên quyết định gọi cho bệnh viện Kiến An (bệnh viện tuyến 2) đề nghị hỗ trợ. Đến gần 1h, ngày 6/4, lãnh đạo bệnh viện, các bác sĩ trực viện tại khoa sản bệnh viện huyện Kiến Thụy, cùng bác sĩ bệnh viện Đa khoa Kiến An, TP.Hải Phòng đã tiến hành hội chẩn và quyết định đưa chị B. lên bệnh viện Kiến An để cấp cứu.

Gia đình chị B. cho biết thêm, khi các bác sĩ quyết định đưa chị B. về cấp cứu tại bệnh viện Kiến An, gia đình còn phải viết giấy cam kết rủi ro về tính mạng của chị B.. ‘Trên xe cấp cứu đưa con tôi lên bệnh viện Kiến An, người ta vẫn cho cháu thở máy, nhưng tôi sờ thấy tay chân cháu lạnh ngắt rồi – bà Thư nghẹn ngào nói.

Tại bệnh viện Kiến An, sau các nỗ lực cứu chị B. không thành, phía bệnh viên thông báo chị B. đã tử vong tại bệnh viện này vào 4h50 ngày 6/4.



Đề nghị khám nghiệm tử thi để làm rõ

Gia đình chị B. cho biết, khi gia đình hỏi về nguyên nhân khiến chị B. tử vong, bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy nói nạn nhân tử vong do phản ứng phòng vệ thuốc. Gia đình đã yêu cầu bệnh viện cung cấp hồ sơ bệnh án, nhưng ban giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy cho biết, hồ sơ bệnh án của chị B. đã được sở Y tế Hải Phòng niêm phong nên không thể cung cấp cho gia đình.

Bức xúc trước sự việc, gia đình chị B. đã yêu cầu bệnh viện Kiến Thụy tiến hành giám định pháp y để tìm ra nguyên nhân chính xác khiến chị B. tử vong. ‘Bệnh viện đã đồng ý nhưng không tiến hành và bảo chúng tôi đưa cháu về để mai táng’ – ông Nguyễn Văn Lý (bác ruột chị B.) bức xúc nói.

Người thân của chị B. cho biết, cơ quan giám định pháp y công an TP.Hải Phòng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. trước sự chứng kiến của Công an huyện Kiến Thụy, Công an quận Kiến An, VKS và đại diện người thân trong gia đình. Đến gần 6h, ngày 7/4, công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất. Sau đó gia đình tiếp tục lo hậu sự cho chị.

Cơ quan liên quan nói gì?

Đại diện sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan này đã yêu cầu bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy lập tức phô tô bệnh án chuyển về sở Y tế. Cùng ngày, bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc sở Y tế yêu cầu, bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy báo cáo sự việc, yêu cầu sở này thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân dẫn đến chị B. tử vong. Đồng thời, bà Xanh chỉ đạo phía bệnh viện phải có sự động viên, thăm hỏi gia đình chị B. bất luận nguyên nhân gây tử vong chị B. là gì.

Cũng theo vị đại diện này, hiện gia đình chị B. đã yêu cầu cơ quan công an quận Kiến An, Kiến Thụy, VKSND và cơ quan giám định pháp y công an TP.Hải Phòng vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc.  

Trung tá Nguyễn Đình Rèn – Đội trưởng đội Pháp y, Công an TP.Hải Phòng xác nhận đã hoàn thiện việc khám nghiệm tử thi đối với chị B. theo đề nghị của phía gia đình nạn nhân. Về kết quả khám nghiệm, Trung tá Rèn cho biết, nhanh nhất cũng phải mất 10 ngày mới có.

Trong khi đó, Công an huyện Kiến Thụy cho biết, cơ qua này đang phối hợp cùng Công an quận Kiến An và các ngành chức năng để tiến hành lấy lời khai, thu thập thông tin để hoàn thiện hồ sơ làm rõ nguyên nhân dẫn đến chị B. tử vong.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tuân – Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy xác nhận, cơ quan công an vẫn tiếp tục làm việc với phía bệnh viện. Bệnh viện đã xuống động viên, chia buồn cùng gia đình nạn nhân, còn về nguyên nhân dẫn đến chị B. tử vong cơ quan công an đã vào cuộc nên ông từ chối bình luận.




Theo Mạnh Thắng (Đời sống & Pháp luật)

Từ khóa: sản phụ tử vong, bệnh viện, sở y tế, sản phụ tử vong bất thương, bệnh viện đa khoa kiến thụy, kiến thụy, động viên, công an, pháp y
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment