Home » » Kinh hoàng xem clip thanh niên hỗn chiến như ‘bụi đời chợ Lớn’

Kinh hoàng xem clip thanh niên hỗn chiến như ‘bụi đời chợ Lớn’

Written By Anonymous on Saturday 16 April 2016 | 02:21:00

(Pháp luật) - Ngay khi vừa giáp mặt, hai nhóm thanh niên đã lao vào nhau như phim hành động. Vụ hỗn chiến được người dân ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội. Điều đáng nói là vụ việc trên xuất phát từ mâu thuẫn khi va quệt giao thông của hai nhóm học sinh.
Hình ảnh hai nhóm thanh niên dùng hung khí đánh nhau. (ảnh cắt từ clip).
Hình ảnh hai nhóm thanh niên dùng hung khí đánh nhau. (ảnh cắt từ clip).
Hỗn chiến kinh hoàng

Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip quay lại cảnh hai nhóm thanh niên cầm hung khí đánh nhau ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai khiến người dân phải đóng chặt cửa vì sợ tai bay vạ gió. Thông tin bắt đầu xuất hiện từ chiều 11/4 khi một đoạn clip ghi lại hình ảnh hai nhóm thanh niên cầm hung khí lao vào chém nhau tới tấp bất ngờ được đăng tải trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng không khỏi bàn tán, xôn xao. Ngay sau đó, hàng nghìn người đã chia sẻ đoạn clip nhằm lên án hành động coi thường pháp luật của các đối tượng.

Nickname Vananh chia sẻ: ‘Nhìn cảnh tượng đó mà rợn người. Những ‘nhân vật’ chính đều còn rất trẻ. Họ cầm dao, gậy gộc lao vào nhau. Chứng kiến cảnh đó, có người cứ tưởng họ đang đóng phim. Rồi khi thấy có máu chảy trên người một vài thanh niên, các thành viên trong hai nhóm mới bắt đầu bỏ chạy. Các hộ dân buôn bán, kinh doanh ở gần đó cũng đóng chặt cửa, không dám ra ngoài vì sợ vạ lây. Khung cảnh khi đó cực kỳ hoảng loạn. Người đi đường cũng phải tấp vào vỉa hè, bỏ xe ở đó để chạy ra xa. Hình như đã có người gọi công an nhưng khi đó không thấy ai xuất hiện. Sau đó, cơ quan công an mới đến và bắt được vài đối tượng’. Cũng theo Vananh, nhiều thanh niên trong nhóm mặc áo trắng, mặt rất trẻ. Nhiều người đoán đây là học sinh ở của một trường nào gần đó.

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc trong đoạn clip nói trên xảy ra ngay cạnh trường tiểu học Quang Vinh, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa. Nội dung đoạn clip cho thấy, vào buổi tối, khi người dân đang lưu thông tại khu vực trường tiểu học Quang Vinh thì bất ngờ xuất hiện hàng chục thanh niên cầm dao, mã tấu chạy đến với vẻ mặt hung hãn. Ngay khi lại gần, hai nhóm thanh niên lao vào chém nhau loạn xạ. Vì sợ hãi nên không ai dám lao vào ngăn cản.

Không dừng lại ở đó, nhiều đối tượng còn chạy vào quán ven đường lấy ghế để ném nhau. Lúc đó, khu vực này hết sức hỗn loạn. Chứng kiến cuộc ẩu đả của hai nhóm thanh niên trên, nhiều người đi đường bàng hoàng, sợ hãi. Anh N.V.H. cho hay: ‘Cảnh tượng lúc đó quá khủng khiếp. Các đối tượng chém nhau loạn xạ chẳng khác nào dân xã hội đen. Hành động đó cho thấy, các đối tượng quá coi thường pháp luật và tính mạng của người khác. Rất nhiều người dân bán hàng tại khu vực này phải ‘bỏ của chạy lấy người’ vì sợ. Tôi cũng có mặt ở đó nhưng không dám can ngăn. Chúng quá hung dữ, trên tay lăm lăm hung khí’.

Trong đoạn clip có hình ảnh thanh niên hai tay hai dao để truy sát nhóm còn lại. Bỗng có người hô lớn: ‘Công an đến’. Lúc này, hai nhóm thanh niên mới bỏ chạy tán loạn. Không chỉ vậy, một số người từ đâu xuất hiện vội vã điều khiển xe máy chở đồng bọn của mình nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Người đi đường bị vạ lây

Nhiều người dân nghĩ rằng câu nói ‘công an đến’ sẽ khiến hai nhóm thanh niên hỗn chiến phải giải tán. Thế nhưng, chưa đầy một phút sau, một số đối tượng tiếp tục quay lại hiện trường, lượn lờ để thăm dò tình hình. Quan sát thấy không có bóng dáng lực lượng chức năng, các đối tượng tiếp tục cầm hung khí truy sát nhau.

Cảnh tượng tại khu vực hiện trường một lần nữa rơi vào tình trạng hỗn loạn. Trên đường xuất hiện nhiều gậy gộc, những mảnh ghế, bàn bị đập vỡ. Thấy vậy, người dân tiếp tục dạt vào hai bên đường để tránh bị truy sát nhầm. Như muốn khẳng định bản lĩnh của mình, có hai thanh niên trong nhóm còn hung hăng cầm dao chỉ vào mặt người đi đường. Cùng lúc này, một người đàn ông điều khiển xe máy chở một em nhỏ và một người phụ nữ đi ngang qua. Vì muốn bảo đảm an toàn cho những người ngồi trên xe, người đàn ông tìm cách chạy chậm lại. Thế nhưng, một thanh niên bất ngờ quay lại, cầm dao chém vào đầu xe của người đàn ông này.

Hành vi ngỗ ngược, ngang tàng của thanh niên trên đã khiến người phụ nữ ngồi sau xe máy vô cùng sợ hãi. Nhận thấy trước mặt mình là các thành phần bất hảo, người đàn ông nọ đã bỏ xe giữa đường rồi kéo người thân chạy lên vỉa hè.

Một người dân phường Quang Vinh kể lại: ‘Chưa dừng lại ở đó, một thanh niên tiếp tục cầm dao đi nghênh ngang giữa đường. Vì quá hoảng sợ, nhiều người đi đường đã bỏ xe lại chạy thoát thân. Cảnh tượng như thế này trước đến giờ tôi mới chỉ thấy ở trong phim. Các đối tượng đều còn ít tuổi nhưng hành động chẳng khác nào dân ‘anh chị’ thứ thiệt. Tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm bắt giữ những đối tượng này để xử lý nghiêm, răn đe những kẻ khác’.

Cũng theo nội dung đoạn clip, chỉ ít phút sau đó, lực lượng công an có mặt tại hiện trường và nhanh chóng tiến hành khống chế các đối tượng. Tuy nhiên, lợi dụng sự hỗn loạn của đám đông, nhiều đối tượng đã tăng ga chạy thoát.

Nguyên nhân từ việc va quệt xe của hai nhóm học sinh
Chiều 12/4, PV đã liên hệ với Công an TP.Biên Hòa để xác minh nội dung đoạn clip gây xôn xao dư luận trên. Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP. Biên Hòa xác nhận: ‘Đúng là sự việc trên xảy ra ở TP.Biên Hòa. Ngay khi nhận được tin báo của người dân, Công an TP. Biên Hòa đã có mặt tại hiện trường và bắt giữ các đối tượng tham gia vụ ẩu đả. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận vụ việc xảy ra bắt nguồn từ mâu thuẫn khi va quệt giao thông giữa hai nhóm học sinh. Ngay sau đó, chúng tôi đã xử lý nghiêm các đối tượng này. Vậy mà không hiểu vì sao những ngày gần đây trên mạng lại xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh vụ ẩu đả trên. Tôi khẳng định vụ việc này đã được xử lý’.

Theo THƠ TRỊNH (Đời sống & Pháp luật)


Từ khóa: hỗn chiến, nhóm thanh niên, quệt xe, va chạm, đánh nhau, bụi đời chợ lớn, giao chiến, mâu thuẫn, đối tượng, clip, công an
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment