Home » » Lạng Sơn: Bắt người đàn ông thích chửi, hại chết em dâu rồi trốn lên đồi

Lạng Sơn: Bắt người đàn ông thích chửi, hại chết em dâu rồi trốn lên đồi

Written By Anonymous on Monday 18 April 2016 | 16:03:00

(Pháp luật) - Theo thông tin từ những người dân thôn Pò Cóc, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, khoảng 12h trưa 13/4 tại địa bàn thôn Pò Cóc xảy ra một vụ giết người. Nạn nhân là chị Hà Thị X., hung thủ là Ban Văn Pảu, anh chồng của nạn nhân…

Đang cấy, em dâu bị anh chồng sát hại (Ảnh minh họa).
Đang cấy, em dâu bị anh chồng sát hại (Ảnh minh họa).

Chém chết em dâu dưới ruộng

Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết, trong lúc chị X. đang cấy đổi công cho một người hàng xóm, Pảu hung hăng chạy đến, trên tay lăm lăm con dao. Sau khi chửi bới vài câu, Pảu lao xuống ruộng chém chị X. những nhát chí mạng. Lúc đó có khoảng 5 người phụ nữ cấy cùng chị X. Vì quá bất ngờ và sợ hãi, nhất là khi Pảu có hung khí trên tay nên không ai dám vào can ngăn. Gây án xong, hung thủ bỏ trốn lên đồi. Mọi người nhanh chóng đưa chị X. đi cấp cứu, nhưng vì vết chém sâu, mất nhiều máu nên chị X. đã tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Lộc Bình đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời truy tìm đối tượng. Ngay sau đó, Ban Văn Pảu nhanh chóng bị bắt giữ.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Gia Toản, Trưởng thôn Pò Cóc cho biết: ‘Sau khi nhận được thông tin vụ việc, tôi cùng một số người khác nhanh chóng lên bệnh viện để nắm bắt tình hình sức khỏe của chị X.. Vì vết thương quá nặng, lại mất nhiều máu nên chị X. đã không qua khỏi.’

Cũng theo ông Toản, chị X. và Pảu vốn là anh chồng – em dâu. Gia đình Pảu có tất cả 6 người anh em, Ban Văn Pảu là con thứ, còn chồng chị X. là con út trong gia đình. Nói về nguyên nhân sâu xa của vụ án, nhiều người dân ở đây cho rằng giữa Pảu và chị X. vốn có mâu thuẫn từ trước vì tranh chấp đất đai. ‘Trước đây, khi anh em Pảu còn ở chung với bố mẹ, giữa họ cũng đã xảy ra một số xích mích, mâu thuẫn về việc tranh chấp tài sản. Thế nhưng sau khi mỗi người trong gia đình đều có đất đai, nhà cửa riêng thì không thấy còn mâu thuẫn. Hai gia đình Pảu và chị X. cách nhau vài trăm mét, ruộng của nhà chị X. cũng nằm ngay trước cổng nhà người anh chồng này’, ông Toản nói.

Ông Toản cũng cho hay, bình thường khi chị X. đi cấy ở ruộng nhà mình ngay trước nhà Pảu cũng không xảy ra chuyện gì. Thế nhưng không hiểu vì sao khi chị X. cấy đổi công ruộng cho người hàng xóm cách hai gia đình khoảng 500m thì Pảu lại có những hành động man rợ như vậy. Điều này khiến người dân thôn Pò Cóc hết sức bất ngờ.

Chém người chỉ vì thích chửi mắng?

Nói về đối tượng Ban Văn Pảu, ông Toản cho biết, người dân trong thôn đều tránh xa, không giao lưu với người này. Được biết, Pảu vốn không hay tiếp xúc với họ hàng, làng xóm. Người dân quanh thôn cũng không ưa gì tính khí của anh ta vì Pảu là người nóng tính, cục cằn, thường xuyên chửi bới người khác, kể cả những người không hề gây chuyện với anh ta. ‘Bởi vì tính ‘Chí Phèo’ của Pảu nên người dân rất ngại tiếp xúc, họ sợ lại bị chửi oan. Có lần tôi gặp anh ta đi cày về, có chào vài câu cũng bị Pảu chửi mắng thậm tệ với những lời lẽ rất tục tĩu. Thế nên sau này tôi tránh, không bao giờ hỏi chuyện’, ông Toản chia sẻ.

Trái ngược với chồng, vợ Pảu lại là người cởi mở, thân thiện với làng xóm, láng giềng. Hai vợ chồng Pảu có 3 người con, hai trai, 1 gái. Gia đình cùng làm nghề nông. Được biết trước đây có lần chẳng hiểu vì lý do gì mà Pảu cầm dao chém chết mấy con lợn của nhà. Người dân thôn Pò Cóc không ngờ lần này Pảu lại cầm dao chém chết người, mà lại là chính người em dâu ngay.

Chị X. cũng có 3 người con. Đứa con gái đầu học lớp 5, con út mới được 3 tuổi. Vợ chồng cùng làm nghề nông, ruộng nhiều nhưng vì nhà neo người làm nên chị X. phải đi cấy đổi công cho hàng xóm để có thêm người phụ mình trong công việc đồng áng. Những người dân quanh thôn cho biết, bình thường vợ chồng chị X. sống rất hòa nhã, thường xuyên giúp đỡ hàng xóm láng giềng. 

Thời gian trước, khi gia đình Pảu và gia đình chị X. tranh chấp tài sản, giữa hai người vẫn thường xảy ra cự cãi và xích mích, toàn là những sự việc nhỏ nhặt. Từ ngày ở riêng, giữa hai gia đình đã không còn mâu thuẫn gì đáng kể. Pảu vốn là người thích chửi mắng người khác nên chị X. và những người dân quanh thôn Pò Cóc đều tránh mặt, ít tiếp xúc, giao lưu. Anh ta đi đến đâu, người dân đều để ý, dè chừng và nhắc nhở nhau. Thế nhưng lần này, sự việc xảy ra quá bất ngờ, không ai lường trước được.

Hiện nguyên nhân vụ án đang được Công an huyện Lộc Bình điều tra, làm rõ.

Theo Hồng Nhung (Đời sống & Pháp luật)



Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment