Home » » TP.HCM: Đột kích sòng bạc ‘hút máu’ công nhân ham trò đỏ đen

TP.HCM: Đột kích sòng bạc ‘hút máu’ công nhân ham trò đỏ đen

Written By Anonymous on Tuesday 12 April 2016 | 08:09:00

(Pháp luật) - Thấy khuôn viên công ty rộng lớn nhưng có nhiều chỗ khá kín đáo, gã bảo vệ câu kết với đồng bọn lập sòng bạc cho những công nhân có máu cờ bạc tham gia. Đáng chú ý, gã bảo vệ còn cho vay nặng lãi đối với các công nhân đã bị ‘hút cạn máu’. Để triệt phá sòng bạc nằm trong khu chế xuất này, các trinh sát phải đóng giả công nhân để đột nhập bên trong sau đó tiến hành khống chế các đối tượng.

Đối tượng Quân.

Sòng bạc nằm trong khu chế xuất

Chiều 9/4, trao đổi với PV, Đại tá Lê Tuấn Anh, Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, xác nhận: ‘Công an quận Thủ Đức vừa triệt phá sòng bạc nằm trong khu chế xuất Linh Trung 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Điều đáng nói, nơi các đối tượng tổ chức là nằm trong khuôn viên của một công ty’. Đại tá Tuấn Anh cho biết thêm, trong vụ này, cơ quan công an đã bắt giữ 15 đối tượng, trong đó kẻ cầm đầu là Trần Văn Quân (35 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, tạm trú TP.HCM). Các đối tượng này bị điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo thông tin điều tra, đầu tháng 4/2016, trực ban công an phường Bình Chiểu liên tục nhận được các cuộc gọi trình báo của các công nhân đang làm việc tại khu chế xuất Linh Trung 2 về việc tại một số khu vực vắng vẻ nằm bên trong khuôn viên công ty TNHH F.T. (chuyên sản xuất giày da), đặc biệt là khu vực giữ xe của công ty, thường xuyên có nhiều tốp công nhân đánh bạc’.

Qua trinh sát, cơ quan công an phát hiện, tại một số khu vực vắng vẻ nằm trong khuôn viên công ty F.T. đang có một sòng bạc hoạt động. Điều hành sòng bạc này là một nhân viên của công ty móc nối với các đối tượng xã hội đen bên ngoài.

‘Hút máu’ con bạc là công nhân

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin về cách thức tổ chức, hoạt động của sòng bạc này, lãnh đạo công an quận Thủ Đức lên kế hoạch triệt phá. Rạng sáng 7/3, trinh sát hình sự công an quận Thủ Đức đóng giả là công nhân đột nhập vào công ty F.T. và phát hiện một sòng bạc đang hoạt động nhộn nhịp tại khu vực giữ xe.

Không để lỡ thời cơ, các trinh sát ập vào khống chế toàn bộ những người có mặt ở sới bạc. Lúc này, các con bạc đang ăn thua dưới hình thức lắc tài – xỉu. Sau khi khám xét, cơ quan công an thu một lượng lớn tang vật gồm bộ dụng cụ lắc tài – xỉu và tiền mặt. Qua sàng lọc nhanh,  15 đối tượng đã bị đưa về trụ sở công an quận Thủ Đức để đấu làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai Trần Văn Quân (nhân viên bảo vệ tại bãi giữ xe của công ty F.T.) là kẻ cầm đầu sòng bạc này. Các đối tượng Thạch Hoàng Na (35 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng), Nguyễn Văn Bi (SN 1975, quê tỉnh Cà Mau) giúp sức đắc lực cho Quân trong việc tổ chức, điều hành sòng bạc. Đây là hai đối tượng này là đối tượng xã hội.  

Các đối tượng đàn em của Quân.
Các đối tượng đàn em của Quân. 
Quân khai nhận, Quân làm bảo vệ tại công ty F.T. được một thời gian. Trong thời gian làm việc, Quân phát hiện rất nhiều công nhân có máu đỏ đen. Thấy bên trong khuôn viên của công ty vào đêm khuya, có nhiều khu vực vắng vẻ, ít người qua lại, đặc biệt là nơi giữ xe công nhân, Quân nảy ý định tổ chức một sòng bạc với hình thức tài – xỉu.  Bên cạnh đó, Quân cũng thấy ban giám đốc công ty giám sát không chặc chẽ nên càng quyết tâm thực hiện.

Qua sự giới thiệu của người quen, Quân cấu kết với Na và Bi để tổ chức sòng bạc. Đầu tháng 3/2016, Quân chính thức ‘khai sòng’. Ngay ngày đầu tiên hoạt động, sới bạc này đã thu hút hàng chục công nhân tham gia sát phạt. Sau đó, lượng công nhân đến tham gia sát phạt ngày càng đông, có thời điểm lên đến cả trăm người. Để che giấu hành vi của mình, cứ mỗi địa điểm, Quân chỉ tổ chức từ 2 – 3 ngày rồi chuyển sang địa điểm khác. Hầu các công nhân đến sát phạt tại sòng của Quân đều thua nhẵn túi.

Nắm được quy trình trả lương qua thẻ ATM của công ty F.T. nên khi các công nhân thua sạch, Quân dụ dỗ họ vay tiền với lãi suất cao để tiếp tục đánh bạc. Đến ngày công ty trả lương, Quân sai đàn em ‘áp tải’ con bạc đến cây ATM ngoài khu chế xuất để rút tiền trả nợ. Con nợ nào có ý chống đối, Quân sai đàn em đánh đập thẳng tay và dọa sẽ tố cáo đến ban giám đốc công ty để đuổi việc.

C.T.H


Từ khóa: đối tượng, con bạc, công nhân, ATM, tả nợ, tố cáo, công ty, giám sát, sòng bạc, sòng bạc, TP HCM




Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment