Home » » Mâu thuẫn làm ăn, hai nhóm thanh niên hỗn chiến giữa đường

Mâu thuẫn làm ăn, hai nhóm thanh niên hỗn chiến giữa đường

Written By Anonymous on Tuesday 12 April 2016 | 08:15:00

(Pháp luật) - Do bực tức chuyện làm ăn, Tuyến đã gọi nhóm của Lê ra đường ‘nói chuyện’. Khi nhận được điện thoại của Tuyến, Lê rủ thêm bạn, sau đó ra điểm hẹn là vòng xuay Phạm Văn Đồng và Lê Quang Định. Cũng như Lê, Tuyến rủ thêm một số bạn bè và cầm hung khí đi ‘quyết chiến’. Đối mặt, hai bên lao vào nhau. Hậu quả là 2 người trong 2 nhóm bị thương.

Hiện trường vụ hỗn chiến
Hiện trường vụ hỗn chiến
Hỗn chiến trong đêm

Vụ hai nhóm côn đồ đánh nhau gây thương tích vẫn khiến nhiều người dân ở khu vực vòng xoay Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (phường 11, Quận  Bình Thạnh, TP.HCM) chưa hết bàng hoàng. Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Văn Tuyến (SN 1988, ngụ Bình Thuận) có mở một cửa hàng quảng cáo. Trong khi làm ăn, Tuyến có mâu thuẫn với Mai Văn Lê (SN 1991, ngụ Thanh Hóa). Hai bên đã cãi vã mấy lần nên nên trong lòng vô cừng tức tối.

Khoảng 1h ngày 6/4, Tuyến gọi điện cho Lê hẹn ra vòng xuay Phạm Văn Đồng với Phan Văn Trị nói chuyện đàng hoàng. Thấy Tuyến nói vậy, Lê bực tức đồng ý ngay. Nhưng trước khi đi gặp Tuyến, Lê gọi thêm em là Mai Văn Cường (SN 1997), Vũ Văn Định (SN 1992) và Thanh (chưa rõ lai lịch) đến đi cùng. Về phía mình, Tuyến cũng rủ tên  Nguyễn Văn Chu (SN 1982, quê Bình Thuận) ra điểm hẹn cùng.

Vừa ra đến nơi, Tuyến và Lê ‘đấu khẩu’ một lúc rồi hai bên cầm hung khí xông vào đánh nhau. Hậu quả là Chu bị nhóm đối thủ dùng dao, rựa chém 6 nhát làm đứt gân, gãy xương ở ngón trỏ bàn tay trái, ngã gục xuống đường. Ở nhóm bên kia, Lê cũng bị đánh bằng tuýp sắt  phải nhập viện cấp cứu.

Cũng vì mưu sinh

Sau khi cấp cứu, Lê tạm thời qua cơn nguy kịch. Chị Nguyễn Thị N., chị họ của Lê chia sẻ: ‘Lê từ quê vào TP.HCM mấy năm nay. Lúc đầu, nó làm đủ thứ nghề kiếm sống nhưng sau đó nó học nghề quảng cáo. Lê cũng giỏi tay nghề lắm, làm ăn được nhưng không hiểu sao lại xảy ra chuyện này. Gia đình nó ở quê cũng hiền lành, bản thân nó là đứa chăm chỉ làm ăn. Cũng vì mưu sinh nên ra nhiều chuyện, chỉ mong nó mau lành bệnh, để về mà làm ăn’.

Bệnh viện nơi Lê và Chu đang điều trị.
Cũng theo tìm hiểu của PV, tiệm quảng cáo của Lê và Tuyến gần nhau (cùng thuộc quận Gò Vấp), hai bên cũng làm ăn ổn định. Nhưng thời gian gần đây, do Lê tính giá rẻ hơn Tuyến nên Tuyến có phần ấm ức. Một người bạn của Lê nói: ‘ Tôi nghe nói là tiệm của Lê đông khách vì tính Lê cũng ôn hòa, vui vẻ với khách. Bên Tuyến nghe nói Lê phá giá thị trường để cạnh tranh nên có phần bực tức. Trước đó, hai bên có gọi điện thoại cãi nhau mấy lần, nhưng đã nguôi ngoai. Ai ngờ bây giờ lại ra chuyện này. Giờ người thì bị bắt, người thì nằm bệnh viện’.

Trong cuộc hỗn chiến của hai nhóm, Chu cũng bị thương. Một người thân Chu buồn bã nói: ‘Không hiểu sao thằng Chu nó hiền lành, lại nhiều tuổi thế rồi mà vẫn đi đánh nhau. Bây giờ thì bị thương nặng như thế, nhìn đau lòng lắm. Hiện nó cũng chưa nói được gì nên bác sỹ vẫn theo dõi điều trị. Từ lúc biết chuyện đến giờ, gia đình chúng tôi phải túc trực trong bệnh viện. Giờ cũng chỉ biết mong Chu mau lành bệnh thôi…’.

Đang điều tra làm rõ
Ngày 9/4, đại diện Công an quận Bình Thạnh cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an Bình Thạnh đã nhanh chóng đến hiện trường, thu giữ một cây rựa, hai con dao tự chế, 3 xe gắn máy cùng một số vật chứng khác. Qua điều tra truy xét, công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ được ba đối tượng trong hai băng nhóm gồm Mai Văn Cường (SN 1997), Vũ Văn Định (SN 1992, cùng quê Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Tuyến (SN 1988, quê Bình Thuận) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Hiện cơ quan ông an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo TÔ HƯƠNG SEN (Đời sống & Pháp luật)

Từ khóa: nhóm thanh niên, hỗ chiến, làm ăn, mâu thuẫn, cố ý gây thương tích, bệnh, bệnh viện, băng nhóm, 



Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment